SET สดใส-ลุ้นทดสอบ 1,400 จุดชง 11 หุ้นเด็ดรับผลดีกนง.คงดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบ 1400 จุดอีกครั้ง ขานรับราคาน้ำมันดีดตัวและดัชนีดาวน์โจนส์ที่พุ่งแรง ขณะที่การประชุม กนง.วันนี้ คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.50% และมีแนวโน้มจะคงดอกเบี้ยที่ระดับปัจจุบันต่อไปจนถึงสิ้นปีนี้


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.10 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.20 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ที่ทะยานขึ้นหลังราคาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นกว่า 2%

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบ 1400 จุดอีกครั้ง ขานรับราคาน้ำมันดีดตัวและดัชนีดาวน์โจนส์ที่พุ่งแรง ขณะที่การประชุม กนง.วันนี้ คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.50% และมีแนวโน้มจะคงดอกเบี้ยที่ระดับปัจจุบันต่อไปจนถึงสิ้นปีนี้

หุ้นเด่นวันนี้เลือก ได้แก่ BLAND, CPH, CSP, SAWAD, MTLS,KTC,BEAUTY, GPSC, CPNRF, DIF และ BTSGIF

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (11 พ.ค.) ว่าการฟื้นตัวของ Dow Jones เมื่อคืนนี้กว่า 200 จุด และการปรับสูงขึ้นของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ โดยเฉพาะราคาน้ำมันจะเป็นปัจจัยหนุนการ Rebound ของ SET วันนี้ ด้วยแนวต้าน 1,400 จุด ขณะที่การประชุม กนง.วันนี้ คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.50% และมีแนวโน้มจะคงดอกเบี้ยที่ระดับปัจจุบันต่อไปจนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่งดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่ม Micro Finance และบัตรเครดิต อย่าง SAWAD MTLS GL และ KTC รวมไปถึง Asset Funds อย่าง CPNRF DIF BTSGIF ด้วย

ทำอะไรดี: แม้ SET มีแนวโน้ม Rebound วันนี้ แต่ยังมองความเสี่ยงจากการพักฐานในเดือน พ.ค.ต่อไป จึงยังแนะนำแค่ “Selective” อย่าง:-

กลุ่มหุ้นที่ได้รับผลดีจากดอกเบี้ยต่ำอย่าง Micro Finance และบัตรเครดิต แนะนำ “ซื้อ” SAWAD MTLS และ KTC ส่วนกลุ่มที่กำไรมีแนวโน้มเติบโตแกร่ง แนะนำ “ซื้อ” BEAUTY (คาด +70%y-y)

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (11 พ.ค.) ว่า สำหรับตลาดหุ้นไทย แรงหนุนของราคาน้ำมันอาจทำให้ดัชนี SET ขึ้นแต่ไม่มากเนื่องจากราคาหุ้นหลักในกลุ่มอย่าง PTT และ PTTEP ปรับตัวขึ้นมารอข่าวราคาน้ำมันและผลการดำเนินงาน Q1/16 พอสมควรแล้ว หากจะขึ้นต่อต้องรอปัจจัยหนุนที่ดีพอ คือ ราคาน้ำมันกระชากขึ้นไปใกล้ 50 ดอลลาร์ต่อบารเรล์ แม้ตลาดจะยังได้รับแรงหนุนจากตลาดต่างประเทศและราคาน้ำมัน แต่ประเด็นที่ต้องจับตามองมากที่สุดอยู่ที่วันศุกร์นี้ คือ การประกาศปรับน้ำหนักการลงทุนของ MSCI (Semi-Annual) ซึ่งจะมี 2 ประเด็นคือ 1. การเพิ่มหุ้นและถอดหุ้น ใน Global standard และ Small Cap และ 2. การเพิ่มหรือลดน้ำหนักหุ้นใน MSCI Thailand ใน 2 ครั้งที่ผ่านมาคือ 13 พ.ย. และ 12 ก.พ. พบว่าการเพิ่มและถอดหุ้น จะมีเฉพาะหุ้นใน Small Cap แต่มีการลดน้ำหนักหุ้นใน MSCI Thailand โดยเฉพาะกลุ่มธนาคารพาณิชย์ โดย 2 รอบดังกล่าวดัชนีตลาดหุ้นไทยดิ่งลง

ดังนั้นรอบนี้ ยังต้องติดตามดูว่าหุ้นกลุ่มไหนที่จะถูกลดน้ำหนักลงบ้าง วันนี้คาดดัชนี SET จะดีดตัวขึ้นมาที่ระดับ 1400+/- จุดอีกครั้งจากแรงหนุนของหุ้นพลังงานและดัชนีในต่างประเทศ โดยแนวต้านวันนี้มองที่ 1396-1400 จุดส่วนแนวรับที่ 1386-1382 จุด สำหรับหุ้นที่นักวิเคราะห์ปรับเพิ่มค่า EPS คือ GPSC

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (11 พ.ค.) ว่าตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิด -0.29 % ปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 4.4 หมื่น ลบ. ต่างชาติและพอร์ตโบรกเกอร์ยังเป็นผู้ขายสุทธิในตลาดหุ้น และต่างชาติยังคงมีสถานะ Short ใน Index Futures ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 อีก 9.2 พันสัญญา ส่วนเม็ดเงินที่ไหลเข้าเก็งกำไรในตลาดพันธบัตรของต่างชาติก็เริ่มลดลง  บรรยากาศการซื้อขายวานนี้ยังผันผวนตามทิศทางราคาน้ำมัน วันนี้ติดตามการประชุม กนง. คาดคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.5 % และการประชุมบอร์ด PPP. เพื่อพิจารณาผู้เดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายและความคืบหน้าในการลงทุนสายอื่น ๆ  กลยุทธ์การลงทุน จากทิศทางราคาน้ำมันที่ยังสามารถยืนได้เหนือระดับ 44 USD/บาร์เรล คาดยังส่งบวกให้ดัชนี SET มีโอกาสวิ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,400 – 1,410 จุดอีกครั้ง โดยมีแนวรับ 1,385 จุด  แนะนำเทรดดิ้งตามกรอบการลงทุน  ระยะสั้นแนะเก็งกำไรหุ้นที่มีสัญญาณบวกทางเทคนิค เช่น BLAND , CPH , CSP

 

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ระบุในบทวิเคราะห์ (11 พ.ค.) ทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดว่าจะปรับขึ้นเล็กน้อย โดยราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นสนับสนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน และคาดว่าการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทยในวันนี้ จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.5% เพื่อสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจ  

แนวรับ/แนวต้าน : 1380/1403  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

กลยุทธ์ : หาจังหวะซื้อเมื่อดัชนีย่อลง เก็บสะสมหุ้นที่ราคาไม่แพงและมีพื้นฐานดี มี story หนุนเป็นรายตัว และคาดจะรายงานงบออกมาดีในปีนี้

 

Back to top button