KOOL คงเป้ายอดขายปีนี้โต 40% รุกตลาดส่งออก-รักษาช่องการขายในปท.

KOOL คงเป้ายอดขายปีนี้โต 40% รุกตลาดส่งออก-รักษาช่องการขายในปท. ส่วนไตรมาส 2/59 คาดว่าจะยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ประเมินสภาพอากาศจะยังคงร้อนจัด และถือเป็นไฮซีซั่นของทุกปี


นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KOOL เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ายอดขายปีนี้เติบโต 40% จากปีก่อน แม้ในช่วงไตรมาส 1/59 ยอดขายเติบโตกว่า 61% ก็ตาม ขณะที่ยังเดินหน้าแผนการทำตลาดส่งออก และการรักษาช่องทางการทำตลาดในประเทศอย่างต่อเนื่อง

สำหรับตลาดรวมของสินค้ากลุ่มเครื่องทำความเย็นทั้งแอร์และพัดลมรวมกันเฉลี่ยเติบโตไม่ถึง 5% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 27,000 ล้านบาท ส่วนตลาดพัดลมไอเย็นปีที่แล้วมีมูลค่า 1,000 ล้านบาท  โดยมาสเตอร์คูลคาดว่ามีส่วนแบ่งตลอด 50%  และในอนาคตตลาดพัดลมไอเย็นคาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มเครื่องทำความเย็นทั้งแอร์และพัดลม ประมาณ 3,000-6,000 ล้านบาท

ส่วนไตรมาส 2/59 บริษัทคาดว่าจะยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประเมินสภาพอากาศจะยังคงร้อนจัด  และในช่วงดังกล่าวถือเป็นไฮซีซั่นของทุกปี  ดังนั้น บริษัทจะยังคงรักษาช่องทางการทำตลาดในประเทศ ควบคู่ไปกับการทำตลาดส่งออกที่จะเริ่มมีออเดอร์เข้ามาในช่วงไตรมาส 3 และ 4 โดยเฉพาะประเทศในแถบซีกโลกใต้  ได้แก่ แอฟริกา ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย อเมริกาใต้ และนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นประเทศที่อยู่ในช่วงฤดูร้อน ตรงข้ามกับสภาพอากาศฝั่งเอเชีย และยังมีตลาดในประเทศแถบอาเซียนที่ยังคงเป็นตลาดหลัก ซึ่งปัจจุบัน บริษัทมีส่วนแบ่งรายได้ตลาดส่งออกมากกว่า 20% ของรายได้ทั้งหมด

Back to top button