จัด 11 หุ้นร้อน พื้นฐานแน่น-กำไรโตSET ขึ้นต่อ รับแนวโน้มตปท.สดใส

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อหลังปัจจัยจากต่างประเทศส่วนใหญ่เป็นบวก โดยคาดว่าจะได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มแบงก์ที่เริ่มฟื้นตัว ด้านเทคนิคยังมีโอกาสรีบาวด์ต่อ ขณะที่ภาพระยะกลางยังมีสัญญาณขาขึ้น การลงทุนเน้นกลุ่มที่แนวโน้มกำไรดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรก, พื้นฐานดี และมีโอกาสเข้าคำนวนในดัชนี SET50


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.10 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.60 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นเนื่องจากนักลงทุนเชื่อว่าเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่งพอที่จะรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ได้ หลังสหรัฐเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนเม.ย.พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 8 ปี

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อหลังปัจจัยจากต่างประเทศส่วนใหญ่เป็นบวก โดยคาดว่าจะได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มแบงก์ที่เริ่มฟื้นตัว ด้านเทคนิคยังมีโอกาสรีบาวด์ต่อ ขณะที่ภาพระยะกลางยังมีสัญญาณขาขึ้น การลงทุนเน้นกลุ่มที่แนวโน้มกำไรดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรก, พื้นฐานดี และมีโอกาสเข้าคำนวนในดัชนี SET50

หุ้นเด่นเลือก SGP-CPF-IRPC-KCE-SPRC-ADVANC-INTUCH-THAI-ERW-LOXLEY และ TLUXE

 

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (26 พ.ค.) คาดว่าจะบวกสดใส เช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นกัน โดยคาดว่าตลาดหุ้นไทยน่าจะได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่มีการฟื้นตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้คลายกังวลเรื่องอัตราดอกเบี้ยขาลง และ Bond Yield ของไทยก็ปรับตัวขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม ให้ติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟดพรุ่งนี้ โดยเฉพาะรอดูในประเด็นที่เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ พร้อมให้แนวรับ 1,390 จุด ส่วนแนวต้าน 1,405 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (26 พ.ค.) การปรับสูงขึ้นของ Dow Jones +0.82% เมื่อคืนนี้ และราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับสูงขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ของปีจะเป็นปัจจัยหนุน SET ปรับสูงขึ้นต่อวันนี้ ขณะที่ระยะสัปดาห์มองปัจจัยบวกจาก “Earnings Driven” หลังผลการดำเนินงานไตรมาส 1/59 ออกมาดี และนักวิเคราะห์ (Consensus) เริ่มปรับประมาณการกำไร SET สูงขึ้น ด้วยเป้าหมาย 1,430-1,460 จุด

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่มี Earnings Momentum รวมไปถึงหุ้นพื้นฐานดีที่คาดว่าจะถูกนำเข้าไปคำนวนในดัชนี SET50 ได้แก่

1) Earnings Momentum ดีต่อในไตรมาส 2/59 : SGP (Turnaround Play ด้วยการเติบโตกำไร 60%), CPF (ธุรกิจกุ้งฟื้นตัวต่อ ราคาหมูสูงหนุนอัตรากำไร) และ IRPC (Spread ปิโตรฯ ยังสูง ส่วน Upgrade โรงกลั่นเริ่มผลิตไตรมาส 3/59 ขณะที่เหตุประท้วงโรงกลั่นในฝรั่งเศสหนุนค่าการกลั่นระยะสั้น)

2) หุ้นพื้นฐานดี ที่คาดว่าจะถูกนำเข้าไปใน SET50 : KCE (ยอดขาย และกำไรทำจุดสูงสุดใหม่ในไตรมาส 2/59) และ SPRC (ปรับเป้าหมายเป็น 35 บาท)

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (26 พ.ค.) ประเมินดัชนี มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,410 จุด อีกครั้ง โดยมีแนวรับที่ 1,390 จุด แนะนำเทรดดิ้งตามกรอบการลงทุน เนื่องจากดัชนีมีโอกาสชะลอตัวในช่วงปลายสัปดาห์เพื่อรอติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟด แนะนำซื้อเก็งกำไร ADVANC, INTUCH เนื่องจาก Downside Risk เริ่มน้อย ขณะที่อัตรา Dividend Yield ยังอยู่ระดับสูงถึง 6 %

 

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (26 พ.ค.) ว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้มีแนวโมปรับตัวขึ้นต่อ จากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับขึ้น และข่าวรัฐมนตรีคลังของยูโรโซนและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้อนุมัติเงินกู้งวดใหม่ให้แก่กรีซ โดยเงินกู้งวดใหม่มีมูลค่า 10,300 ล้านยูโร หรือ 11,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจะจัดสรรให้กับกรีซล็อตแรก 7,500 ล้านยูโร ช่วงต้นเดือน มิ.ย. 2559

แนวรับ/แนวต้าน : 1,390/1,402  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

กลยุทธ์ : หาจังหวะซื้อเมื่อดัชนีย่อลง เก็บสะสมหุ้นที่ราคาไม่แพงและมีพื้นฐานดี มี story หนุนเป็นรายตัว และคาดจะรายงานงบออกมาดีในปีนี้

หุ้นแนะนำ : THAI (18.5),ERW (5.3) และ KCE (91)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (26 พ.ค.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค – กราฟล่าสุดแสดงภาพการแกว่งตัวเป็นลักษณะ sideway กรอบใหญ่ โดยเคลื่อนไหวบน MA10 แต่ต่ำกว่า MA25 ให้ภาพของระยะสั้นจะแกว่งตัวไร้ทิศทาง technical rebound อาจเกิดขึ้นอีกเล็กน้อย ขณะที่ภาพใหญ่ของ SET ยังเป็นภาพขาขึ้นในระยะกลาง

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,385-1,400

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร LOXLEY และ TLUXE

Back to top button