SET สัปดาห์หน้าแกว่งตัวตามตัวเลขศก.สหรัฐฯ

โบรกฯมองแนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้าคาดว่า ดัชนีจะแกว่งตัว ปัจจัยที่มีผลกระทบหลักจะมาจากปัจจัยภายนอก โดยจะต้องติดตามการประกาศตัวเลข GDP งวดไตรมาส 1/59 ครั้งที่ 2 ของสหรัฐฯ, การประกาศตัวเลขการว่างงานของสหรัฐฯ และถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ซึ่งมีผลต่อพิจารณาการปรับขึ้นหรือคงอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ และเป็นปัจจัยที่มีผลอย่างมีนัยสำคัญต่อตลาดหุ้นทั่วโลก


นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (27 พ.ค.) ดัชนีปรับตัวขึ้นต่อจากเมื่อวานนี้ เป็นไปตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย โดยตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยหนุนหลักจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน เพราะราคาน้ำมันยังมีทิศทางที่จะปรับตัวขึ้นไปได้ นอกจากนี้ยังมีแรงซื้อกลุ่มสื่อสาร จากการประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ที่มีความชัดเจนในวันนี้ แต่มูลค่าการซื้อขายโดยรวมในวันนี้ยังถือว่าไม่มากนัก

แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้าคาดว่า ดัชนีจะแกว่งตัว ปัจจัยที่มีผลกระทบหลักจะมาจากปัจจัยภายนอก โดยจะต้องติดตามการประกาศตัวเลข GDP งวดไตรมาส 1/59 ครั้งที่ 2 ของสหรัฐฯ, การประกาศตัวเลขการว่างงานของสหรัฐฯ และถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ซึ่งมีผลต่อพิจารณาการปรับขึ้นหรือคงอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ และเป็นปัจจัยที่มีผลอย่างมีนัยสำคัญต่อตลาดหุ้นทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับราคาน้ำมัน อย่างการประชุมของกลุ่มโอเปคในวันที่ 2 มิ.ย.59 เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องติดตาม เนื่องจากจะมีผลต่อการซื้อขายหุ้นในกลุ่มพลังงานด้วย พร้อมให้แนวต้าน 1,420 จุด แนวรับ 1,385 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

IVL ปิดที่ 33.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท

ADVANC ปิดที่ 159.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท

PTTEP ปิดที่  81.25 บาท เพิ่มขึ้น 2.25 บาท

PTT ปิดที่ 307.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.00 บาท

CPF ปิดที่ 29.75 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

Back to top button