สังคมข่าวหุ้นนิวส์เวฟ

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,443.42 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 6.99 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายเฉียด 4.2 หมื่นล้านบาท


ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,443.42 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 6.99 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายเฉียด 4.2 หมื่นล้านบาท

* แรงซื้อสุทธิมาจาก 3 ประสาน โดยฝ่ายบัญชีบริษัทหลักทรัพย์เข้าเก็บมากสุด 920 ล้านบาท  ตามด้วยต่างชาติ 758 ล้านบาท และสถาบันอีก 378 ล้านบาท ส่วนขาเทขายสุทธิรายย่อยสาดกระจายไม่มีรอช้า 2,058 ล้านบาท

* พี่  SET วิ่งกันมาขนาดนี้ สถานีต่อไปก็คงต้องลุ้นไปหาระดับ 1,450 จุด โดยในช่วงระหว่างทางต้องมีแรงขายทำกำไรออกมาแน่นอน จึงขอให้ใช้ความระมัดระวังกันด้วย

* เริ่มด้วยหุ้นแรกวันนี้ ขอมุ่งไปที่ PTTGC กันเลย ความน่าสนใจอยู่ที่ประเด็นทิศทางผลการดำเนินงานปี 59 จะเติบโตได้โดดเด่น

* แรงหนุนหลักมาจากสเปรดปิโตรเคมีที่ยังคงแข็งแกร่ง แถมยังเป็นผู้ประกอบการที่ใช้ก๊าซมาผลิต เท่ากับยิ่งได้เปรียบในเชิงต้นทุนมากกว่าคู่แข่งรายอื่นมหาศาล

* ดังนั้น มาร์จิ้นของ “พีทีที โกลบอล” จะเด่นสดใสไร้กังวล โดยปีนี้โบรกฯ คาดกันว่า กำไรมีลุ้นโตทะลุ 25,000 ล้านบาท* ขณะที่ราคาเป้าหมายกำหนดไว้เหนือ 70 บาท เรียกได้ว่า ลงทุนในเชิงระยะกลาง-ยาว น่าสนใจเต็มสูบ

* ต่อกันด้วยอีกหุ้นที่เซอร์ไพรส์ไม่เบาคือ STA หรือ ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี นั่นเอง

* โดยโบรกฯ คาดงวดไตรมาส 2 มีโอกาสทำกำไรเติบโตแบบทุบสถิติ * ปัจจัยบวกมาจากยอดขายที่หนาแน่นจนมีลุ้นพุ่งแตะ 400,000 ตัน กลายเป็นแรงส่งชิ้นสำคัญทำให้ STA มีกำไรสวยงาม

* แนะนำ “เก็งกำไร” ตามกระแสข่าวกันไป ราคาเป้าหมาย 14 บาท * หุ้น SPA เป็นอีกหนึ่งบริษัทพื้นฐานดี ที่หลายคนดันมองข้ามกันไปจนน่าเสียดาย

* เพราะตัวธุรกิจได้เติบโตอิงไปกับกระแสการท่องเที่ยวไทยที่กำลังคึกคักสุดขีด

* สะท้อนได้จากงวดไตรมาสแรกที่ผ่านมา ฟาดกำไรสุทธิไปถึง 35 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิทะยาน 20% เข้าไปแล้ว

* ล่าสุด คว้าข่าวดีชิ้นใหญ่เพิ่มเข้าไปอีก เนื่องจากได้ลงนามในสัญญาเข้าให้บริการสปาในโรงแรมกับ “เกรท ไชน่า มิลเลนเนียม”

* ซึ่งจะดำเนินการเป็นระยะเวลา 3 ปี และสามารถขยายเวลาต่อไปได้อีก 3 ปี เท่ากับสามารถเพิ่มช่องทางฟาดรายได้แบบยาวนาน

* ขณะที่ผู้บริหารมั่นใจว่า ปี 59 รายได้จะโตขึ้นถึงระดับ 35% และหลังจากช่วงปิดงบไตรมาส 2 ยังมีโอกาสปรับเพิ่มเป้ารายได้ขึ้นไปอีก เทรนด์ธุรกิจดีขนาดนี้ควรเก็บติดพอร์ตกันไว้บ้างนะ

* หุ้น BM เรียกได้ว่า ตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์กันมาเนื้อหอมกันแบบสุดโต่ง

* เมื่อช่วงสิ้นเดือนพ.ค. บิ๊กบอสแห่ง FORTH “พงษ์ชัย อมตานนท์” เทเงินไปร่วม 50 ล้านบาท เพื่อเข้าร่วมถือหุ้น เพราะมองถึงโอกาสเติบโตในอนาคต

* นี่ล่าสุด เห็นมีพาร์ตเนอร์ต่างชาติ สนใจเข้ามาร่วมถือหุ้นในบริษัทเพิ่มอีก เนื่องจากมองถึงแนวโน้มธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตเช่นกัน

* งานนี้ถือเป็นข่าวดีไม่เบานะ แสดงว่า หุ้น BM กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นแบบสุดขีด ถ้าไม่ดีจริงคงไม่มีคนมารุมล้อมอยากได้ขนาดนี้แน่

* หุ้น CK เมื่อวานปิดลบกันไปครั้งแรก หลังจากช่วงที่ผ่านมาปิดบวกติดต่อกันไปแล้วถึง 6 วันทำการ

* อยากจะบอกว่า ในช่วงที่ CK โดนแรงขายทำกำไรเยอะๆ ขอให้จับตากันไว้เลย ยิ่งถ้าอ่อนตัวลงมาจนถึงแถวระดับ 25 บาท ต้องรีบเข้าสอยทันที * เพราะอย่าลืมประเด็นลุ้นบันทึกรายได้จากตัวงานไซยะบุรีหลักหมื่นล้านบาท นับเป็นปัจจัยบวกชิ้นสำคัญที่พร้อมดันราคาหุ้นทั้งในเชิงระยะสั้นและระยะยาว

* ปิดท้ายกันด้วยหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายรอบล่าสุด

* โดยตกเป็นของ NOK โดนระดับ 1 เข้าเกณฑ์ Cash Balance มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 27 มิ.ย. 2559 ใครที่แอบเล็งเข้าเก็งกำไรขอให้รับทราบกันไว้ด้วย *

Back to top button