TFG คว้างานส่งเนื้อไก่ให้ THAI มั่นใจรายได้ปีนี้โต 15%

TFG มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 15% จากปีที่แล้วมีรายได้รวม 17.50 หมื่นลบ. หลังวางแผนเดินหน้าขยายกำลังการผลิตไก่ รุกตลาดใน-ตปท. ขณะที่ล่าสุดได้รับงานส่งเนื้อไก่ให้ THAI เริ่ม 1 ก.ค.59


นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัทไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตมากกว่า 15% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งมีรายได้รวม 17,500 ล้านบาทหลังจากที่บริษัทขยายกิจการหลักในทุกมิติ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างการบริหาร ปรับปรุงคุณภาพการผลิต และวางแผนการเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อขยายตลาดในประเทศ และต่างประเทศ

โดยล่าสุดบริษัทได้รับการคัดเลือกจากครัวการบิน บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ให้ส่งเนื้อไก่ให้ครัวการบินไทย เพื่อนำไปผลิตอาหารให้กับสายการบินไทย และสายการบินนานาชาติจำนวน 52 สายการบิน โดยจะเริ่มส่งสินค้าไปให้กับครัวการบินตั้งแต่ 1 ก.ค.59–30 มิ.ย.60

สำหรับการส่งเนื้อไก่ให้ครัวการบินของการบินไทยในครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการรุกเข้าสู่ตลาดในประเทศเพิ่มขึ้นของ TFG และเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพการผลิตสินค้าของบริษัทที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานจนเป็นที่ยอมรับของครัวการบิน ให้เป็นคู่ค้าและจัดส่งเนื้อไก่ตัดแต่งให้ เพื่อนำไปผลิตอาหารให้กับสายการบินไทยและสายการบินนานาชาติ

ทั้งนี้ บริษัทเริ่มเพิ่มปริมาณผลิตไก่ต่อเนื่องจาก 360,000 ตัวต่อวันเป็น 500,000 ตัวต่อวันภายในสิ้นปีนี้ โดยมีแผนขยายตลาดภายในประเทศมากขึ้น สอดคล้องกับแผนขยายสาขา 45 แห่ง ในต่างจังหวัด ควบคู่ไปกับการขยายเครือข่ายโมเดิร์นเทรด เครือข่ายฟู้ดส์เซอร์วิส และโครงข่ายผู้ผลิตในประเทศ

โดยการรุกตลาดต่างประเทศได้ทำการขยายกำลังการผลิตไก่คุณภาพส่งออกเพิ่มที่โรงงานชำแหละไก่ที่จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อรองรับการขยายตัวของการขายส่งออกสู่ต่างประเทศทั้งญี่ปุ่นและยุโรป ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ราคาขายไก่เฉลี่ยเพิ่มขึ้นมาก ส่งผลให้ธุรกิจของ TFG เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ขณะที่ปัจจุบัน ตลาดสุกรมีราคาค่อนข้างดี บริษัทเร่งขยายการเลี้ยงสุกร จาก 45,000 ตัวต่อเดือน เป็น 55,000 ตัวต่อเดือน ทั้งระดับพ่อแม่พันธุ์ สุกรขุน และเดินหน้าเพิ่มโรงชำแหละสุกรมาตรฐานสูง เพื่อส่งสินค้าสุกรชำแหละให้กับโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ โดยรับผิดชอบการกระจายสินค้าถึงปลายทางสาขาต่างๆด้วย ส่วนตลาดเวียดนาม บริษัทอยู่ระหว่างขยายการเลี้ยงและลงทุนเพิ่มในการผลิตอาหารสัตว์มากขึ้น

Back to top button