สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

***ตลาดหุ้นไทยยังแกร่งทะยานไปต่อ** ***********ปัญหาอังกฤษลงมติออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) ยังแค่เริ่มต้น ตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวนเหวี่ยงขึ้นเหวี่ยงลง แต่ตลาดหุ้นไทยก็ไม่กลัววิ่งสวนได้ ต้องจับตาการประชุมผู้นำยุโรป 28-29 มิ.ย.นี้ อังเกลา แมร์เคิล ผู้นำเยอรมัน กับ ฟร็องซัว ออล็องด์ ผู้นำฝรั่งเศส อาจมีแผนอะไรเด็ดๆ จัดการกับอังกฤษ ชาวเม่าอย่าเพิ่งผลีผลาม ให้แนวรับ-แนวต้าน 1,425-1,440 จุด


*ตลาดหุ้นไทยยังแกร่งทะยานไปต่อ

*ปัญหาอังกฤษลงมติออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) ยังแค่เริ่มต้น ตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวนเหวี่ยงขึ้นเหวี่ยงลง แต่ตลาดหุ้นไทยก็ไม่กลัววิ่งสวนได้  ต้องจับตาการประชุมผู้นำยุโรป 28-29 มิ.ย.นี้  อังเกลา แมร์เคิล ผู้นำเยอรมัน กับ  ฟร็องซัว ออล็องด์ ผู้นำฝรั่งเศส อาจมีแผนอะไรเด็ดๆ  จัดการกับอังกฤษ ชาวเม่าอย่าเพิ่งผลีผลาม  ให้แนวรับ-แนวต้าน 1,425-1,440 จุด

* ดวงใจ แก้วบุตตา เอ็มดี SAWAD บอกว่าให้ดูกันยาวๆ หลังจากที่ซื้อหุ้นบีฟิทมานอนกอดในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่ง งานนี้ไม่ได้อะไรคงไม่ซื้อ แผนธุรกิจลึกซึ้งเกินที่โบรกฯ บางรายจะประเมินได้ แถมยังซื้อได้ถูกกว่ามูลค่าทางบัญชี กำไรเห็นๆ ตั้งแต่ต้น เชื่อว่าราคาหุ้น BFIT จะไปยืนเหนือ 10 บาทได้ในไม่ช้านี้ หลังเข้ามาอยู่ภายใต้ร่มเงาของศรีสวัสดิ์ฯ

*เสี่ยอมร เจ้าของเอเจดีซุ่มทำอะไรอยู่ ราคาหุ้นวิ่งสวนแคชฯ ได้อย่างน่าแปลกใจ แม้ว่ารอบนี้จะติดถึงวันที่ 15 ก.ค. ก็ตาม และก็คาดว่าจะติดอีกในครั้งต่อไป เพราะวอลุ่มเข้าร้อนฉ่ามาตลอด ใครจะไล่ราคาตามก็ระมัดระวังไว้บ้าง แต่ถ้าชอบของร้อนก็ตามสบาย

*TRC ของ “สมัย ลี้สกุล” เครื่องยังไม่ติด ราคานิ่งๆ นอนๆ มานาน ชาวเม่าก็รอวันจะทะยานขึ้นฟ้ากับเขาบ้าง เซ็นงานเหมืองโปแตชก็เข้าใกล้มาทุกที  แต่ที่จะเซ็นก่อนก็มีมูลค่าประมาณ 6 พันล้านบาท งานเข้าอีกเพียบ โบรกฯ ประเมินกันว่า  4 ปีข้างหน้า (2559-2562) กำไรเฉลี่ยเติบโต 32% ราคาตอนนี้ก็ถือว่าแสนถูก

*นานแล้วไม่เห็น BJC ขึ้นแรงขนาดนี้ ไม่เสียยี่ห้อเจ้าพ่อน้ำเมา อย่างเสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี  หลังจากยอดขายพุ่งกระฉูด หลังจากรับรู้รายได้จากบิ๊กซี ซูเปอร์มาร์เก็ต ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. 59  ทำให้ไตรมาส 2/59 ก็จะรับรู้ยอดขายของ BIGC เต็มไตรมาส จากไตรมาส 1/59 รับรู้แค่ 11 วัน อ้าว…ขอให้รวยขอให้รวย คนที่ยังไม่มีหุ้นตัวนี้เก็บตอนนี้ก็พอไหว เพิ่งเริ่มวิ่งเท่านั้น

*JAS จ่อจ่ายปันผล XD วันที่ 4 ก.ค.นี้  พิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล เตรียมเงินไว้พร้อมแล้ว  หุ้นละ 0.15 บาท ราคาแถวๆ นี้ ได้สองเด้ง ทั้งปันผลบวกกับส่วนต่างราคาหุ้น เป้าหมาย 6 บาทคงอีกไม่ไกล

*วานนี้ ครม.มอบหมาย สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ไปดูโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก 3 จังหวัด  จ.ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา ดึงนักลงทุนจีนลงทุน ปีหน้าก็จะกลายเป็นปีทองของหุ้นกลุ่มรับเหมางานล้นมือจนทำแทบไม่ไหว เฉพาะงบลงทุนของภาครัฐก็ปาเข้าไป 3 แสนล้านบาท ยังไม่รวมเอกชนที่จะเข้ามาร่วมทั้งไทยและเทศ

*จักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล  อธิบดีกรมธนารักษ์ ราศีจับ ระยะนี้รับแต่งานใหญ่ๆ ล่าสุดเตรียมรับมอบที่ดิน รฟท.เกือบ 500 ไร่ เอาไปพัฒนาเชิงพาณิชย์ สมคิดถึงกับเคยเอ่ยปากว่าต่อไปรายได้หลักของรัฐบาลจะมาจากกรมธนารักษ์ ไม่ใช่กรมภาษีอีกต่อไป ที่นับว่าจะเก็บได้ต่ำลงเรื่อยๆ

*“สมนึก ไชยกุล” ประธานกรรมการ SMT   ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ทำโรงงานผลิต Solar Panel Generation  ให้กับพันธมิตรรายใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เฟสแรกขนาดกำลังการผลิต 40 MW/ปี ได้ฤกษ์ดีเดินเครื่องจักรช่วงไตรมาส 4/59 ใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาท กำไร 60-70 ล้านบาทต่อปี ไม่รู้ว่าจะเอาเงินไปเก็บไว้ไหนแล้ว

*หุ้นกลุ่ม CK  ของ “ปลิว ตรีวิศวเวทย์” บอสใหญ่ ช.การช่าง  ขึ้นแรงทั้งแม่และลูก  หลังคาดกำไรไตรมาสสองโดดเด่น รับรู้งานส่วนเพิ่มเติมในโครงการเขื่อนไซยะบุรีมูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านบาท ขณะที่ CKP  มีแนวโน้มจะเติบโตจากโครงการโรงไฟฟ้าในลาว งานประมูลยังมีอีกเพียบ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เหลือง ชมพู และสุวรรณภูมิ เฟส 2 ที่รัฐบาลเร่งผลักดันออกมา รับงานกันแทบไม่ทัน อย่าว่าแต่ไตรมาสสองเลย กำไรทั้งปีกลุ่มนี้น่าจะทุบสถิติกันเลย************

Back to top button