ชง 15 หุ้นเด็ด เน้นกำไรดี-ปันผลสูง Fund Flow ดัน SET ไซด์เวย์ขาขึ้น

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยผันผวนตามทิศทางตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ายังมีแรงหนุนจาก Fund Flow ที่ไหลเข้าตลาดเกิดใหม่ หนุนให้ดัชนีอยู่ในภาพปรับตัวขึ้น การลงทุนยังคงเน้นเก็งกำไรในหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/59 ออกมาดี และหุ้นสื่อสารที่ราคายัง Laggard และให้ปันผลสูง


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 8.59 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.13 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังสหรัฐฯเผยตัวเลขการจ้างงานที่สูงเกินคาด ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯมีความแข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยผันผวนตามทิศทางตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ายังมีแรงหนุนจาก Fund Flow ที่ไหลเข้าตลาดเกิดใหม่ หนุนให้ดัชนีอยู่ในภาพปรับตัวขึ้น การลงทุนยังคงเน้นเก็งกำไรในหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/59 ออกมาดี และหุ้นสื่อสารที่ราคายัง Laggard และให้ปันผลสูง

หุ้นเด่นเลือก ADVANC-INTUCH-JASIF-DIF-THANI-KTC-CPF-SGP-KKP-IRPC-BEAUTY-CK-CPALL-RS และ MTLS

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (11 ก.ค.) ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่เพิ่มขึ้น 287,000 ตำแหน่งดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่ความคาดหวังต่อการขึ้นดอกเบี้ย Fed ยังต่ำกด Bond Yield 10 ปีลดลงเหลือ 1.36% เช้านี้ หนุนตลาดหุ้น Dow Jones +1.4% เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะเป็นปัจจัยหนุนตลาดหุ้นเอเชีย และ SET วันนี้ มองเป้าหมายระยะสัปดาห์ที่ 1,480 หรือถัดไปที่ 1,520 จุด เหมือนเดิม

แนะนำ “ซื้อ” หุ้นกลุ่มสื่อสารอย่าง ADVANC และ INTUCH ที่ราคาหุ้นยัง Laggard ตลาดมากตั้งแต่ต้นปี ขณะที่ Dividend Payout Ratio ที่ 100% ทำให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลที่ 7-8%

1) ผลตอบแทนปันผลดี : “ซื้อ” INTUCH และ ADVANC (เป็น Laggard Plays ในกลุ่มหุ้นปันผลสูง 7-8%) JASIF, DIF, THANI และ KTC

2) กำไรไตรมาส 2/59 เติบโตเด่น : “ซื้อ” CPF, SGP, KKP, IRPC และ BEAUTY

3) การบริโภค-ลงทุนในประเทศ : “ซื้อ” CK “เก็งกำไร” CPALL (แนวต้าน 55.00-56.00 บาท) และ RS

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (11 ก.ค.) ประเมินทิศทางดัชนี SET ยังคง Sideway Up โดยได้แรงหนุนจาก Fund Flow ที่ยังไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นเกิดใหม่ วางจุด Trailer Stop Loss ไว้ที่ระดับ 1,440 จุด แนวต้าน 1,460-1,480 จุด แนะนำเทรดดิ้งระยะสั้นตามกรอบการลงทุน

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (11 ก.ค.) ว่า SET น่าจะผันผวนตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาค มีโอกาสทศสอบ High ปีนี้ 1,464 ค่าเงินภูมิภาคค่อนข้างนิ่ง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านักลงทุนตอบรับในเชิงบวกต่อตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน มิ.ย. ที่เพิ่มขึ้น 287,000 ตำแหน่ง สูงกว่าคาดไว้ที่ 170,000-180,000 ตำแหน่ง ซึ่งตัวเลขดังกล่าวบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังแข็งแกร่งและส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโลก แต่ไม่เชื่อว่าจะเป็นปัจจัยให้เฟดต้องรีบปรับขึ้นดอกเบี้ยในระยะสั้นแม้ผลสำรวจโอกาสการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดเดือน ก.ค. จะสูงขึ้นก็ตามแต่ยังต่ำกว่า 20% ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ของปี เช่นเดียวกับฟิลิปปินส์ อินโดฯ และบ้านเราที่ SET index ปรับขึ้นทำสถิติสูงสุดของปีนี้

ดังนั้น จึงเชื่อว่า Fund Flow จะยังไหลเข้าตลาดภูมิภาค ซึ่งจะทำให้ดัชนีตลาดหุ้นปรับขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง แต่จะเกิดแรงขายทำกำไรต่อเนื่อง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่แท้จริงยังไม่ได้ฟื้นตัวชัดเจนและยังมีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจาก Brexit ในระยะยาว ขณะเดียวกันหุ้นกลุ่มหลักวันนี้อย่างกลุ่มพลังงานน่าจะแค่ทรงตัวหรือปรับลงเล็กน้อยตามราคาน้ำมันดิบ กลุ่มแบงก์รอลุ้นผลประกอบการ ไตรมาส 2/59 ที่น่าจะเป็น Bottom ของปีนี้ และกลุ่มสื่อสารคาดไตรมาส 2/59 ชะลอตัวจากการแข่งขันสูงและต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ขณะที่กลุ่มอื่นๆ น่าสนใจเข้าเก็งกำไรผลกำไรไตรมาส 2/59 โดยเฉพาะหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว ไม่อ่อนไหวต่อภาวะเศรษฐกิจและค่าเงิน

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: Selective BUY

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : MTLS (เป้าพื้นฐาน 24.00 บาท) (ไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีภาครัฐจะควบคุมธุรกิจสินเช่าซื้อมือหนึ่ง เพราะ MTSL ปล่อยกู้ให้รถมือสองหรือเรียกว่า ธุรกิจสินเชื่อรายย่อย)

Back to top button