KBANK:ยังคงให้เป็นหุ้น Top Pickแนะซื้อราคาเป้าหมาย 205 บาท

KBANK:ยังคงชอบและให้เป็น Top Pick เนื่องจากธนาคารมีการกระจายความเสี่ยงในพอร์ตสินเชื่อ และมีโครงสร้างรายได้ที่สมดุล มีสัดส่วนรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยต่อรายได้รวมที่สูงที่สุดในกลุ่ม ซึ่งช่วยให้ผลประกอบการไม่ได้อ่อนตัวลงมากในยามที่ธุรกิจปล่อยกู้ซบเซา จึงคงให้ KBANK เป็นหุ้น Top Pick โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 205 บาท อิงกับ Gordon Growth Model ซึ่งเทียบเท่ากับ P/BV ปี 59 ที่ 1.5 เท่า


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (11 ก.ค.) ว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า แต่ก็คาดว่าโดยรวมทั้งปี 59 จะดีขึ้น โดยมาจากการใช้จ่ายและลงทุนภาครัฐ แต่ในส่วนของธุรกิจขนาดเล็กยังเผชิญปัญหาสภาพคล่องทางการเงินอยู่มาก ทำให้ความเสี่ยงเรื่องการด้อยค่าของสินเชื่อและสินทรัพย์ยังคงมีต่อไป

KBANK ได้เตรียมรับมือกับภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นช้าและความไม่แน่นอน โดยได้ให้มุมมองเรื่องการด้อยค่าของสินทรัพย์ การอ่อนลงของ NIM และการเติบโตของรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยจะชะลอตัวลงมาก่อนหน้าและมีการตั้งสำรองค่าเผื่อฯรองรับเอาไว้ ประมาณการว่ากำไรสุทธิปี 59 จะหดตัวลง 7% และถ้าเศรษฐกิจฟื้นตัวได้ดีขึ้นธนาคารก็จะปรับลด Credit Cost ลง ซึ่งเป็น Upside Risk ของคาดการณ์กำไรของเรา

คาดการณ์กำไรสุทธิ ไตรมาส 2/59 ไว้ที่ 9.6 พันล้านบาท (-16%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและทรงตัว ไตรมาสก่อนหน้า) โดยประมาณการว่าสินเชื่อเติบโต 6%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและ 3%ไตรมาสก่อนหน้าซึ่งเป็นผลจากการปล่อยสินเชื่อให้กับ BJC ในเดือนพ.ค.59 ส่วนสินเชื่อ SME กระเตื้องขึ้นเล็กน้อย ด้านรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยชะลอตัวลงตามภาวะเศรษฐกิจ คาด Credit Cost ที่ 2% ของสินเชื่อรวมในไตรมาส 2/59 (ลดลงจาก 2.8% ในไตรมาส 1/59 แต่เพิ่มจาก 1.55% ในไตรมาส 2/58) โดย NPL ยังคงเพิ่มขึ้นต่อใน 2H59 และคาดว่าจะอยู่ที่ 3.5-3.6% ของสินเชื่อรวมในสิ้นปี 59

ยังคงชอบและให้เป็น Top Pick เนื่องจากธนาคารมีการกระจายความเสี่ยงในพอร์ตสินเชื่อ และมีโครงสร้างรายได้ที่สมดุล มีสัดส่วนรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยต่อรายได้รวมที่สูงที่สุดในกลุ่ม ซึ่งช่วยให้ผลประกอบการไม่ได้อ่อนตัวลงมากในยามที่ธุรกิจปล่อยกู้ซบเซา จึงคงให้ KBANK เป็นหุ้น Top Pick โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 205 บาท อิงกับ Gordon Growth Model ซึ่งเทียบเท่ากับ P/BV ปี 59 ที่ 1.5 เท่า

Back to top button