“ม่านฟ้า กรุ๊ป” ตอกหน้า ก.ล.ต. ยันระดมทุนถูกต้อง!

"ม่านฟ้า กรุ๊ป" ยันเปิดระดมทุนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ พร้อมเตรียมจัดแถลงข่าวชี้แจงเร็วๆ นี้


“ม่านฟ้า กรุ๊ป” ยันเปิดระดมทุนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ พร้อมเตรียมจัดแถลงข่าวชี้แจงเร็วๆ นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เตรียมเข้าไปตรวจสอบการชักชวนประชาชนให้เข้าไปลงทุนของกลุ่มบริษัท ม่านฟ้า กรุ๊ป จำกัด ที่มี น.ส.อรปภัตร จันทรสาขา หรือ “ไฮโซม่านฟ้า” เป็นผู้บริหารว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการชักชวนลงทุนอย่างผิดกฎหมาย พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตรวจสอบว่าบริษัทดังกล่าวได้รับอนุญาตตามกฎหมายหรือไม่นั้น

เลขาของน.ส.อรปภัตร เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นขอยืนยันว่ากรณีดังกล่าวเป็นการชวนลงทุนในลักษณะชวนหุ้นทำธุรกิจเพียงเท่านั้น เนื่องจากบริษัทม่านฟ้ากำลังออกผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวหนึ่งซึ่งจะวางขายในอีก 2 อาทิตย์ จึงเปิดให้ลูกค้าซื้อหุ้นเพื่อร่วมลงทุนกับบริษัท ไม่มีรูปแบบของแชร์ลูกโซ่ และไม่มีการนำบุคคลที่สามหรือชักชวนให้คนอื่นมาได้เปอร์เซ็นต์ ได้ส่วนแบ่ง เป็นการทำสัญญาแบบตัวต่อตัวระหว่างบริษัทกับบุคคลซึ่งเป็นสัญญาที่ถูกกฎหมาย โดยเปิดให้ร่วมลงทุนเพียง 3-4 วันเท่านั้น โดยยืนยันว่า “ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่อย่างที่เป็นข่าวแน่นอน”

ขณะที่บริษัทพร้อมชี้แจงเรื่องดังกล่าวกับทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดว่าหลังจากที่ น.ส.อรปภัตรเดินทางกลับมาประเทศไทยแล้วจะเปิดเแถลงข่าวเพื่อชี้แจงรายละเอียดสำหรับเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

ที่มา : www.kapook.com

Back to top button