KBANK คาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต Q4/59 แตะ 9.7 หมื่นลบ.

KBANK คาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต Q4/59 พุ่งแตะ 9.7 หมื่นลบ. หรือเติบโต 7% จากปีก่อน


นางนพวรรณ เจิมหรรษา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ายอดใช้จ่าย (Total Spending) ผ่านบัตรเครดิตของธนาคารในช่วงไตรมาส 4/59 จะอยู่ที่ประมาณ 97,000 ล้านบาท เติบโต 7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน โดยเป็นการใช้จ่ายในหมวดหลัก คือ หมวดช้อปปิ้ง ทานอาหาร ท่องเที่ยว 25% และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ,กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) 9% และอื่น ๆ อีก 66% ทำให้คาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดใช้จ่ายรวมทั้งสิ้น 350,000 ล้านบาท

โดย ณ สิ้นเดือน ก.ย. 59 มียอดบัตรเครดิต ประมาณ 3.68 ล้านบัตร มียอดใช้จ่ายผ่านบัตร ประมาณ 253,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดการใช้จ่ายหลัก ได้แก่ ช้อปปิ้ง ร้านอาหาร ท่องเที่ยว สถานีบริการน้ำมัน สุขภาพ และการรักษาพยาบาล

ทั้งนี้ ในช่วงปลายปีจะเป็นช่วงที่คนไทยมีการจับจ่ายใช้สอยเพื่อการบริโภค ซื้อสินค้าและบริการ และท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน และเทศกาลสำคัญ เช่น คริสต์มาส ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ก็จะช่วยเพิ่มเม็ดเงินในการใช้จ่ายในช่วงเวลาดังกล่าวเพิ่มขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มบรรยากาศการใช้จ่ายของคนไทยให้คึกคักยิ่งขึ้น บัตรเครดิตกสิกรไทยได้จัดกิจกรรมการตลาดเพื่อให้ผู้ถือบัตรได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรที่ครอบคลุมทุกหมวดการใช้จ่ายที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น หมวดท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง กินดื่ม ซึ่งเป็นหมวดที่เติบโตสูงถึง 20% ในปีที่แล้ว

Back to top button