SET พรุ่งนี้เสี่ยงปรับลงต่อหลังต่างชาติขาย เคาะแนวรับ 1,500-1,480 จุด

บล.อาร์เอชบี โอเอสเค มองแนวโน้มการลงทุนพรุ่งนี้ (25 มี.ค.) ยังเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาตลาดได้ ส่วนการที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิทำให้มีโอกาสที่ดัชนีจะปรับตัวลงต่อ อย่างไรก็ตาม ยังมีความคาดหวังจากการทำ Window Dressing ก่อนปิดงบไตรมาส 1/58 ทั้งนี้ ให้แนวรับ 1,500-1,480 จุด ส่วนแนวต้าน 1,520 จุด


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (24 มี.ค.) ปรับตัวลงค่อนข้างมาก โดยได้รับแรงกดดันจากทั้งในและนอกประเทศ โดยนักลงทุนนกังวลภาวะเศรษฐกิจปีนี้ในประเทศชะลอตัว หลังจากหลายสำนักทยอยปรับคาดการณ์ GDP ของไทยปีนี้ต่ำกว่าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คาดไว้ที่ 3.8%

อย่างไรก็ตาม ยังมีความคาดหวังจากการเบิกจ่ายงบฯของภาครัฐให้เร็วขึ้น และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน หากออกมาเร็วกว่านี้จะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจ แต่ทั้งนี้ปัจจุบันตลาดถือว่าแพงอยู่หากมองไปที่การเทรดด้วย P/E

ด้านตลาดภูมิภาควันนี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ ขณะที่ติดตามผลการเจรจาระหว่างกรีซกับเยอรมนีเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้ของกรีซ เพราะปัจจุบันยังไม่ลงตัว ส่วนตัวเลข PMI ของยูโรโซนออกมาดี โดยเฉพาะเยอรมนีทำให้ตลาดหุ้นต่างประเทศภาคบ่ายดูดีขึ้นได้บ้าง แม้จะยังอยู่ในแดนลบก็ตาม ขณะที่ตัวเลข PMI ของจีนและญี่ปุ่นออกมาชะลอตัว

แนวโน้มการลงทุนพรุ่งนี้ (25 มี.ค.) ยังเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาตลาดได้ ส่วนการที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิทำให้มีโอกาสที่ดัชนีจะปรับตัวลงต่อ อย่างไรก็ตาม ยังมีความคาดหวังจากการทำ Window Dressing ก่อนปิดงบไตรมาส 1/58 ทั้งนี้ ให้แนวรับ 1,500-1,480 จุด ส่วนแนวต้าน 1,520 จุด

Back to top button