ตัวเลขศก.หนุนน้ำมันดิบสหรัฐปิดวานนนี้ขยับขึ้น

ราคาน้ำมันดิบตลาดล่วงหน้า NYMEX ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันอังคาร (24 มี.ค.) โดยได้รับแรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ดิ่งลง โดยได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของยูโร/ดอลลาร์ และจากความกังวลเรื่องอุปทานน้ำมันล้นตลาดโลก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาน้ำมันดิบตลาดล่วงหน้า NYMEX ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันอังคาร (24 มี.ค.) โดยได้รับแรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ดิ่งลง โดยได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของยูโร/ดอลลาร์ และจากความกังวลเรื่องอุปทานน้ำมันล้นตลาดโลก

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค.ขยับขึ้น 6 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 47.51 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดกรุงลอนดอนดิ่งลง 81 เซนต์ สู่ 55.11 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 20 มี.ค.ในวันพุธนี้ โดยโพลล์รอยเตอร์คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบอาจพุ่งขึ้น 5.1 ล้านบาร์เรล, สต็อกน้ำมันกลั่นอาจลดลง 0.8 ล้านบาร์เรล, สต็อกน้ำมันเบนซินอาจรูดลง 1.6 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจปรับขึ้น 0.4% จาก 88.1%

หลังตลาด NYMEX ปิดทำการในวันอังคาร การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) ซึ่งเป็นหน่วยงานของเอกชน ได้เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันสหรัฐประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 20 มี.ค. โดยระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 4.8 ล้านบาร์เรล, สต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 641,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินดิ่งลง 2.6 ล้านบาร์เรล

Back to top button