ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าแกว่งตัวในกรอบแคบ ขณะที่ตลาดรอบบ้านส่วนใหญ่อ่อนแอ ปรับลดลงเล็กน้อย โดย SET สามารถทรงตัวอยู่หลังจากการรีบาวด์ขึ้นมาวานนี้ โดยปรับตัวบวกเกือบทุกกลุ่ม แต่ไม่มีกลุ่มที่เคลื่อนไหวเด่น ดัชนีปิดปรับตัวบวก 3.59 จุด มาอยู่ที่ 1,518.04 จุด มูลค่าซื้อขาย 1.3 หมื่นล้านบาท 

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

เราประเมินตลาดมีแนวโน้มแกว่งตัวบวกต่อ เรามอง Fund Flow จากทริกเกอร์ฟันด์ ที่จะเข้ามาในสัปดาห์นี้ รวมถึง window dressing จะช่วยหนุนดัชนี อีกทั้งแรงขายเริ่มเบาบางลง ซึ่งสังเกตได้จากปริมาณการซื้อขายที่ลดลงราว 30% อย่างไรก็ตาม ระยะสัปดาห์เรายังมองแนวต้านที่ 1,530 จุด แนะนำ เข้าไว ออกไว และขายล๊อกกำไร หากมีกำไรสูงกว่า 2% (เรามองดัชนีในกรอบ 1,500-1,530)

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

RICH ราคาปิด 1.67 บาท

แนวรับ 1.65 บาท  แนวต้าน 1.80, 2.00  บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.60 บาท

กราฟ RICH อ่อนตัวอย่างต่อเนื่องมาถึงแนวฐานราคาที่เคยสร้างแนวดีดขึ้นในอดีต  และอยู่ในระดับ Oversold ของ RSI ซึ่งจะมี down side risk น้อย  การเข้าซื้อเก็งกำไรมีความเสี่ยงต่ำ และอาจให้ผลตอบแทนดี   โดยคาดว่าจะปรับตัวขึ้นตามกรอบ Rebound Zone แนะนำซื้อ

 

เด็กแนว

มา Update แนวโน้ม SET ล่าสุดกันหน่อย เพราะตกไป 14 จุด

– PTG ราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมาจากระดับสูงสุด เห็นแล้วอย่าตกใน ถือว่าลงน้อยกว่าหุ้นพื้นฐานตัวไหนๆ  และการลงมาแบบนี้คนที่อยากได้แต่ไม่กล้าซื้อแนะนำว่าเข้าไปเก็บติดมือไว้หน่อย อย่าตกใจกับผู้ถือหุ้นบางรายที่ขายหุ้นออกมาเรื่อยๆ เพราะยิ่งขายราคาก็ขึ้นมาตลอด เด็กแนวประเมิน 2 เรื่อง เรื่องแรกผู้ถือหุ้นรายนี้มีธุรกิจเครื่องดื่มจึงจำเป็นต้องมีการนำเงินไปลงทุนเพิ่มต่อเนื่อง และอีกอย่างที่เป็นไปได้ก็คือการขายหรือโอนหุ้นออกไปยังเจ้าของปั๊มน้ำมันที่อาจจะต้องการถือหุ้นบริษัทระยะยาว ผู้ที่เปิดปั๊ม PT ก็อยากจะมั่นใจในความมั่นคงและเชื่อถือบริษัทจึงขอเข้าถือหุ้น  วิธีที่ดีสุดคือเอาหุ้นกรรมการขายให้ ไม่ต้องใช้การเพิ่มทุนใหม่ คนอาจตกใจว่ากรรมการขาย  แต่ระยะยาวจะรู้เองว่าอะไรเป็นอะไร จับตาดูเรื่องสำคัญดีกว่าเนื่องจากอีกไม่นานจากนี้บริษัทจะประกาศซื้อโรงไฟฟ้าทั้ง Solar และ ชีวมวล รวมๆ กัน 30-40 MW ทั้งที่รับรู้รายได้เลยและทั้งที่พร้อมจะสร้าง  ซึ่งถือว่ามีความเป็นไปได้มากไม่ใช่แค่ราคาคุย  กระแสเงินสดของบริษัทมีเหลือเฟือ และมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำธุรกิจไม่เพ้อฝันไปหลายร้อย MW  เน้นเฉพาะรายที่คุยจริงเท่านั้น  สิ้นปี 58 นี้จำนวนปั๊มน้ำมันจะขึ้นมาเป็นอันดับสองรองจาก PTT แล้ว กำไรบริษัท new high ราคาเป้าหมายเด็กแนวยังมองยาว แนวต้านกราฟจิตวิทยา เลขกลมๆ 12 บาท

– CWT เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่สูงสุดคืนสู่สามัญอย่างรวดเร็ว  ต้องโทษภาวะตลาด อย่าไปโทษตัวบริษัท  ของเขาดีอยู่แล้วรอประกาศการอนุมัติลงทุนโรงไฟฟ้าขยะจากผู้ถือหุ้นและจากการไฟฟ้าเพื่อซื้อไฟตามที่ประกาศไว้ ทุกอย่างก็จะเป็นไปตามแผนงานทั้งหมดไม่มีอะไรโกหกหลอกลวง หลังจากจบขั้นตอนนี้แล้วบริษัทก็จะประกาศขายหุ้นให้กับ PP กำหนดวันจริง เพื่อระดมทุนไปสร้างโรงไฟฟ้า  ตอนนี้ขั้นตอนแค่รอเวลา ส่วนเอกสารครบถ้วนอยู่แล้ว  และที่จะเป็นประเด็นตื่นเต้นต่อมาคือการเตรียมเซ็นต์สัญญาศึกษาการทำโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่นอีก 200 MW  โดยคาดว่าจะเริ่มต้นกันที่ละ 10 MW  เชื่อว่าด้วยปัจจัยบวกล้นแบบนี้ราคาหุ้นจะต้องฟื้นตัวอย่างมั่นคง  ไม่ต้องขึ้นแรงก็ได้ แค่นี้ก็ติด t2 แล้ว หุ้นไทยไม่ต้องขึ้นมาก  หากขึ้นแรงจะถูกห้ามขึ้น  แต่อะไรลงแรง ปล่อยให้มันลงไป แปลกดีเหมือนกัน ดูกราฟ CWT มาลุ้นเป้าเด้ง 4.50 และ 5 บาทขาดตัว

Back to top button