“เสี่ยอ๋า-หมอวิชัย” เปิดศึกโยนขี้รายวัน ปฏิเสธลั่นไม่เกี่ยวเบี้ยวตั๋ว B/E

“เสี่ยอ๋า-หมอวิชัย” เปิดศึกโยนขี้รายวัน ปฏิเสธลั่นไม่เกี่ยวเบี้ยวตั๋ว B/E


นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ยืนยันกรณี IFEC ผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้น (B/E) ไม่ใช่ความผิดของตน เนื่องจากเคยส่งแผนชำระหนี้ให้กับทางคณะกรรมการบริษัทพิจารณาแล้ว แต่ทางผู้บริหารชุดปัจจุบันไม่ได้ดำเนินการตามแผนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายสิทธิชัย มั่นใจว่า IFEC มีความสามารถในการชำระหนี้ดังกล่าว เนื่องจากมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน พร้อมเร่งให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ เนื่องจากคณะกรรมการชุดปัจจุบันเหลือเพียง 4 คนทำให้ไม่สามารถดำเนินธุรกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ และตนเองจะรอดูโฉมหน้าคณะกรรมการและแนวทางการการบริหารของคณะกรรมการชุดใหม่ก่อนนตัดสินใจว่าจะถือหุ้น IFEC ต่อไป หรือขายหุ้นออกไป พร้อมยืนยันว่าจะลาออกจากบริษัทย่อย IFEC ทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา แต่อาจไม่ทันภายในปีนี้ 

 

อนึ่งวานนี้ (27 ธ.ค.) นายวิชัย ถาวรวัฒนายงค์ ประธานกรรมการ IFEC ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาการผิดนัดชำระคืนหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้น (B/E) ให้กับ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มูลค่า 100 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทไม่สามารถเบิกเงินมาจ่ายได้ เพราะกรรมการผู้มีอำนาจในการเซ็นเอกสารอนุมัติไม่ครบ ขาดเพียง “นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์” หลังจากที่นายสิทธิชัยได้ลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

“ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าว คาดว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ ซึ่งหากบริษัทไม่สามารถเบิกเงินของบริษัทมาใช้เองได้ บริษัทก็มีแนวทางอื่นมาแก้ปัญหาเพื่อชำระคืนหนี้ตั๋ว B/E พร้อมค่าปรับให้กับบลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ได้อย่างแน่นอน”นายวิชัย กล่าว

อย่างไรก็ตามนายวิชัย ยอมรับว่าขณะนี้บริษัทประสบปัญหาการบริหารงานภายใน จากการลาออกของนายสิทธิชัย เพราะนายสิทธิชัยยังนั่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจในบริษัทลูกของ IFEC อีกประมาณ 40 บริษัท แต่ไม่ได้เข้ามาดำเนินงานต่างๆ ภายในบริษัทลูกที่นั่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ส่งผลให้การดำเนินงานต้องหยุดชะงัก โดยเฉพาะการเซ็นเอกสารการเบิกจ่ายเงินต่างๆ

 

Back to top button