แรงซื้อคืนหนุนดอลล์ทะยานเทียบยูโร

แรงซื้อคืนหนุนดอลล์ทะยานเทียบยูโร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในวันเดียวมากที่สุดเมื่อเทียบกับยูโรในรอบ 1 สัปดาห์ในวันพฤหัสบดี หลังเทรดเดอร์เข้าซื้อดอลลาร์อีกครั้งหลังการร่วงลงในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ยูโรลดลง 0.79% สู่ 1.08835 ดอลลาร์ ขณะที่ดอลลาร์ลดลง 0.21% สู่ 119.235 เยน แต่ดอลลาร์บวก 0.3% สู่ 0.96295 ฟรังก์สวิส ส่วนดัชนีดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญบวก 0.37% สู่ 97.339  

นักวิเคราะห์กล่าวว่า เทรดเดอร์ได้เข้าซื้อคืนดอลลาร์หลังยูโรแตะระดับ 1.10525 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่แตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ที่ 1.10625 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 18 มี.ค.หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกแถลงการณ์หลังการประชุม    

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ยูโรยังคงมีแนวโน้มขาลง ขณะที่ดอลลาร์มีแนวโน้มขาขึ้น เมื่อพิจารณาจากความแตกต่างระหว่างนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และเฟด ขณะที่อีซีบียังคงดำเนินโครงการซื้อพันธบัตรนั้น เฟดมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ดีเกินคาดช่วยหนุนดอลลาร์ด้วย โดยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ลดลงเกินคาด และดัชนี PMI ภาคบริการของสหรัฐเพิ่มขึ้นมากเกินคาด

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเยน หลังซาอุดิอาระเบียและประเทศพันธมิตรในตะวันออกกลางเปิดฉากโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มกบฏฮูธีในเยเมน ซึ่งข่าวดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความต้องการเสี่ยง และหนุนเยนซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัย

Back to top button