Daily view (PM) – บล.กสิกรไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

– SET Index ปรับถอยลงต่อ หลังหลุดระดับ 1,500 จุด ลงมาเมื่อวานนี้ โดยดัชนีปิดภาคเช้าที่ระดับ 1,490.11 จุด -6.30 จุด (-0.42%) ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบางลงที่ 14,412.29 ลบ.

– Most Positive Impact: KBANK (+0.77 จุด)/ PTT (+0.30 จุด)/ KTB (+0.30 จุด)

– Most Negative Impact: PTTEP(-1.06 จุด)/ BDMS(-0.99 จุด)/ ADVANC(-0.95 จุด)

จุดสังเกต: การปรับตัวลงของหุ้นใหญ่ในกลุ่ม Conmat, ICT และ Healthcare เป็นปัจจัยกดดันดัชนี ขณะที่หุ้นในกลุ่ม Bank ที่รายงานตัวเลขการปล่อยสินเชื่อเดือนก.พ.58 กระเตื้องขึ้น เป็นกลุ่มหลักสนับสนุนดัชนี

 

แนวโน้มตลาดบ่าย

– มีโอกาสแกว่งถอยลงต่อ – ตลาดหุ้นไทยขาดปัจจัยบวกและอาจเลื่อนความกังวลต่อความเสี่ยงที่ตลาดจะมีการปรับลดประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียนเข้ามาเร็วขึ้น ทำให้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะแกว่งถอยลงต่อ โดยประเมินแนวรับบริเวณ 1,480-1,485 จุด สำหรับลุ้นดีดตัวระยะสั้น โดยเราปรับมุมมองต่อเม็ดเงินลงทุนจากการทำ Window dressing และ Trigger Fund ของกองทุนในประเทศ น่าจะไปกระจุกตัวในหุ้นขนาดกลาง-ใหญ่บางกลุ่มเท่านั้น (ธนาคาร ICT พลังงาน) ทำให้โอกาสน้อยลงที่จะได้เห็นการผลักดันหุ้นทุกกลุ่มพร้อมกัน (แนวต้าน: 1,495 และ 1,507 // แนวรับ: 1,480 และ 1,470) สำหรับภาพใหญ่ เรายังคงมุมมองระมัดระวังต่อทิศทางตลาดในช่วงไตรมาส 2/58 โดยประเมินความเสี่ยงของ SET Index ที่ 1,440 จุด จากปัจจัยเสี่ยงเรื่องการปรับลดประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียนหลังงบไตรมาส 1/58

– หุ้นแนะนำภาคบ่าย:ไม่มี

– หุ้น Momentum Trading: ไม่มี

 

คำแนะนำ

กลยุทธ์: “กระชับพอร์ต ถือเงินสดอย่างต่ำ 30%” ตลาดอ่อนแอกว่าคาด การหลุด 1,500 ทำให้ความเสี่ยงลงทดสอบ 1,440 จุด สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เรายังแนะนำการแบ่งขายเพื่อถือเงินสดให้ถึง 30% ไม่ว่าตลาดหุ้นจะดีดตัวหรือไม่ก็ตาม และเคร่งครัดในการตัดขาดทุนเป็นรายตัว รวมถึงเน้นหุ้นพื้นฐาน เลี่ยงและลดหุ้นเก็งกำไร การฟื้นตัว (ถ้ามี) เราอาจขอขายเพื่อเพิ่มการเงินสดขึ้นอีก 10%

 

Trading Idea

– หุ้นใน SET50 ที่ Laggard: JAS BEC CPF KTIS EGCO DTAC BJC SPALI CPALLTUF / ระวังแรงทำกำไรในหุ้นที่ Outperform: IRPC TOP IVL BDMS SCC 

– หุ้นใน SET100 ที่ Laggard: GFPT THAI LPN SIM SAMART TTA TICON STEC STPIEARTH / ระวังแรงทำกำไรในหุ้นที่ Outperform: PTG SAWAD TPIPL KCE KTC 

– หุ้นพลังงานที่น่าสนใจ: BCP TOP BANPU SGP 

– หุ้นที่มีคาดการณ์ปันผลสูง: ADVANC INTUCH BTS AP SPALI SC TISCO KTB CPNRF TRUEIF JASIF

– (+) ต่างชาติเพิ่มสัดส่วนช่วง 1 เดือน AP SIRI TICON AAV TRUE THCOM

– (+) หุ้นที่เห็นโมเมนตัมของปรับราคาเหมาะสม KAMART AAV SYMC 

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

– (-) Fund Flow – ถ้าต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่องจะเพิ่มความเสี่ยงต่อตลาดระยะสั้น

– (+/-) ปัจจัยต่างประเทศ GDP สหรัฐฯ (27 มี.ค.) และความคืบหน้าเจรจาหนี้กรีซ

Back to top button