SET สัปดาห์หน้าลุ้นรีบาวด์ จับตาภาวะศก.ใน-นอกประเทศ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดสัปดาห์หน้า หากไม่มีปัจจัยลบใหม่เข้ามาสร้างความกังวลเพิ่ม ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวด์กลับขึ้นมาก ทั้งนี้ยังต้องมีการติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศอยู่เรื่อยๆ พร้อมให้แนวต้าน 1,520 จุด แนวรับ 1,480-1,490 จุด


นายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (27 มี.ค.) แกว่งตัวอิงด้านลบตลอดทั้งวัน จากความกังวลเศรษฐกิจในประเทศไทยและเศรษฐกิจต่างประเทศที่มีทิศทางไม่ค่อยดี ประกอบกับสถานการณ์การปราบกบฏในตะวันออกกลางที่ทำให้เกิดความกังวลเกิดขึ้น แม้ว่าจะไม่ใช่การก่อสงคราม แต่อย่างไรก็ตามมองว่าสถานการณ์ในตะวันออกกลางจะไม่ขยายวงกว้างมากขึ้น

ด้านตลาดภูมิภาควันนี้ ดัชนีตลาดหุ้นในบางประเทศดัชนีมีการเคลื่อนไหวในแดนบวกและตลาดหุ้นในบางประเทศมีการเคลื่อนไหวในแดนลบ ส่วนใหญ่มาจากปัจจัยของแต่ละประเทศ แต่ยังมีความกังวลของทิศทางเศรษฐกิจโลกที่ยังคงกดดันตลาดหุ้นในเอเชียอยู่

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า หากไม่มีปัจจัยลบใหม่เข้ามาสร้างความกังวลเพิ่ม ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวด์กลับขึ้นมาก ทั้งนี้ยังต้องมีการติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะเศรษฐกิจไทยที่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยอย่างมาก ซึ่งต้องติดตามการแก้ปัญหาเศรษฐกิจไทยต่อไป พร้อมให้แนวต้าน 1,520 จุด แนวรับ 1,480-1,490 จุด

Back to top button