น้ำมันดิบปิดวันศุกร์ร่วง 5% ขณะตลาดจับตาเจรจาอิหร่าน

ราคาน้ำมันดิบตลาดล่วงหน้า NYMEX ดิ่งลงราว 5% ในวันศุกร์ (27 มี.ค.) โดยลดช่วงบวกที่ทำไว้ในวันพฤหัสบดีลงจนหมด ขณะที่ความขัดแย้งในเยเมนไม่มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบต่อการขนส่งน้ำมันดิบในภูมิภาคตะวันออกกลาง และนักลงทุนมุ่งความสนใจไปยังการเจรจาเรื่องโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน ซึ่งอาจจะส่งผลให้อิหร่านส่งออกน้ำมันเพิ่มมากขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายานว่า ราคาน้ำมันดิบตลาดล่วงหน้า NYMEX ดิ่งลงราว 5% ในวันศุกร์ (27 มี.ค.) โดยลดช่วงบวกที่ทำไว้ในวันพฤหัสบดีลงจนหมด ขณะที่ความขัดแย้งในเยเมนไม่มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบต่อการขนส่งน้ำมันดิบในภูมิภาคตะวันออกกลาง และนักลงทุนมุ่งความสนใจไปยังการเจรจาเรื่องโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน ซึ่งอาจจะส่งผลให้อิหร่านส่งออกน้ำมันเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค.ดิ่งลง 2.56 ดอลลาร์ มาปิดตลาดที่ 48.87 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ค.ตลาดกรุงลอนดอนรูดลง 2.78 ดอลลาร์ สู่ 56.41 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบปิดตลาดสัปดาห์นี้ในแดนบวกเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันดิบสหรัฐในสัปดาห์นี้ยังเป็นการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบกว่าหนึ่งเดือนด้วย

Back to top button