โบรกฯประเมิน SET เดือนเมษายน แนะสะสมหุ้น Outperform ตลาด

มุมมองตลาดเดือน เม.ย. SET มีโอกาสปรับตัวในกรอบ 1,440-1,560 จุด ให้น้ำหนักทางลงก่อน เนื่องจาก 1) การประกาศตัวเลขศก.มีแนวโน้มปรับลง 2) ระดับ Consumer Confidence ที่ปรับลงแรง ทั้งในภาคเศรษฐกิจจริงและตลาดการเงิน


บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ (30มี.ค.) มุมมองตลาดเดือน เม.ย. SET มีโอกาสปรับตัวในกรอบ 1,440-1,560 จุด ให้น้ำหนักทางลงก่อน เนื่องจาก 1) การประกาศตัวเลขศก.มีแนวโน้มปรับลง 2) ระดับ Consumer Confidence ที่ปรับลงแรง ทั้งในภาคเศรษฐกิจจริงและตลาดการเงิน

SET บริเวณ 1,440 จุด คือ จุดที่คาดหวัง Relief Rally เป็นโซนที่ 1) ตลาดปรับตัวลงครบ 12% 2) SET จะกลับมาซื้อขายที่บริเวณ Fwd PE 14x และมีค่าสถิติที่คาดหวังการฟื้นตัว และ 3) เป็นจุดที่มี Upside ของนักลงทุนสถาบันหลังลดพอร์ทบริเวณ 1,540 จุด

กลยุทธ์การลงทุนในระยะสั้น ยังเน้นรักษา NAV และหาหุ้นที่ Outperform ตลาดรายตัว แต่ยังไม่ใช่จุดที่จะสร้าง Turning Points เพื่อแก้พอร์ท เนื่องจากปริมาณซื้อขายที่หดตัว สะท้อน Liquidity Risk ของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น

 

Investment Strategy

เน้นเลือกหุ้น High Alpha ที่มีโอกาสให้ผลตอบแทนหรือ Outperform ตลาดได้ดีกว่าหุ้นตัวอื่นในช่วงตลาดปรับตัวลง

หุ้นที่ให้ค่า High Alpha สูงในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ได้แก่ SAMTEL, AUCT, TASCO, OFM, BLA กลุ่มท่องเที่ยว (CENTEL, MINT) และกลุ่ม Food (CBG, MALEE)

หุ้นที่ราคาเข้าสู่โซนที่มี Margin of Safety สูง ที่เราหาโอกาสซื้อกลับ ได้แก่ ADVANC (ซื้อบริเวณ 227-229) AP (ซื้อบริเวณ 6.5-6.8)

Back to top button