XO เร่งขยายตลาดต่อเนื่อง หวังดันรายได้โตเข้าเป้า 10-15%

XO ประกาศเดินหน้ารุกในตลาดอเมริกาและอาเซียน เร่งคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า อย่าง ต่อเนื่อง ทั้งเตรียมออกบูธแสดงสินค้าในต่างประเทศ หวังดันรายได้ปี 58 โตเข้าเป้า 10-15% แย้มต้นปี 59 โรง งานใหม่เดินเครื่อง ส่งผลดีด้านการเพิ่มรายได้และลดต้นทุนการผลิต


นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO เปิดเผยว่า สำหรับแผนงานปีนี้บริษัทเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศเพิ่ม โดยเจาะกลุ่มลูกค้าในตลาดอเมริกา และตลาดอาเซียน

เนื่องจากยังมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทได้อีกมาก และจะเดินหน้าขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมที่น่าสนใจ เนื่องจากภาพรวมตลาดซอสปรุงรสยังมีแนวโน้มเติบโตได้อีก

แม้ที่ผ่านมาจะพบว่ากลุ่มประเทศยุโรปซึ่งเป็นลูกค้าหลักของบริษัทเกิดปัญหาทางเศรษฐกิจและค่าเงินยูโรอ่อนค่าลง แต่บริษัทก็มีออเดอร์สินค้าที่ได้ทำสัญญากันไปก่อนหน้านี้บ้างแล้ว จึงต้องรอดูผลกระทบต่อไปในไตรมาส 2-3

ทั้งนี้ บริษัทเน้นผลักดันสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมาร์จิ้นสูงเป็นตัวทำตลาดหลัก นอกจากนี้ ยังคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

รวมทั้งการร่วมออกบูธงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ สนับสนุนให้ในไตรมาส 1/2558 มี ออเดอร์สินค้าที่รอผลิตอยู่ และเชื่อว่า ทิศทางการเติบโตของบริษัทในปีนี้ยังมีแนวโน้มที่ดี คาดรายได้ทั้งปี 2558 จะเติบโต อีก 10 – 15 % จาก ปี 2557 อยู่ ที่ 734.95 ล้าน บาทตามเป้าที่วางไว้

สำหรับความคืบหน้าแผนขยายกำลังการผลิต โรงงานแห่งใหม่ ซึ่งมีการล่าช้า เนื่องจากหลังจากค่าเงิน ยูโรอ่อนค่าลง บริษัทจึงปรับแผนการก่อสร้างโรงงาน และดำเนินการออกแบบกระบวนการผลิตให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด คาดว่าจะเริ่มก่อนสร้างใน Q2 ปี 2558

ประกอบกับจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงไตรมาส 1/2559 สนับสนุนให้บริษัท มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว สามารถรับคำสั่งซื้อที่เข้ามาได้เพิ่มขึ้น ประกอบกับ โรงงานใหม่มีประสิทธิภาพการผลิตสูง เนื่องจากใช้เครื่องจักรที่ทันสมัยมากขึ้น ใช้แรงงานคนน้อยลงมากเมื่อเทียบกับโรงงานเก่า จึงเชื่อว่าจะสนับสนุนให้ภาพรวมธุรกิจมีต้นทุนลดลงได้ และเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

Back to top button