กูรูเตือนนักลงทุนระวัง! SET วันนี้อาจมีแรงขายก่อนหยุดยาว 3 วัน

วันนี้อาจต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไรก่อนหยุดยาว 3 วัน นั่นคือหาก SET ไปต่อ คาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรออกมาเป็นระยะๆ โดยในระยะสั้นดัชนีตลาดหุ้นไทยจะแกว่งในกรอบ 1480-1550 จุด


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุ(3เม.ย.) สำหรับวันนี้ข่าวที่เป็น Highlight เป็นเรื่องอิหร่านและชาติมหาอำนาจสามารถบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการจำกัดศักยภาพโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน หลังจากการที่การเจรจาดำเนินไปเป็นเวลาหลายวันก็ส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวลง เพราะอิหร่านจะกลับมาส่งออกน้ำมันได้เพิ่มขึ้น ทองคำร่วงลง แต่ดาวโจนส์ปรับเพิ่ม

อีกทั้งตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาดี ไม่ว่าจะเป็นการขาดดุลการค้าที่ต่ำกว่าคาด และการขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกที่ลดลง ระยะสั้นจึงคาดว่าจะยังเป็นบวกกับดัชนีฯตลาดหุ้นบ้านเราให้มี momentum ไปต่อได้ในระยะสั้น ส่วนตลาดหุ้นเพื่อนบ้านเราเช้านี้แกว่งตัวในกรอบแคบๆ

อย่างไรก็ตามยังวางใจเรื่องการที่ SET จะเดินหน้าปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ได้ เพราะยังไม่มีปัจจัยบวกที่เด่นชัด ทั้งปัจจัยต่างประเทศและในประเทศ ด้านต่างประเทศ ข่าวเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐฯคอยกดดันเป็นระยะๆ ก่อนปรับขึ้นจริง 3-6 เดือน ส่วนปัจจัยในประเทศ ยังรอข่าวเรื่องการเร่งใช้จ่ายจากภาครัฐ และผลสะท้อนข่าวดีเรื่องยกเลิกกฎอัยการศึก ได้รับรู้ไปพอควรแล้ว จากนี้ไปต้องรอพิจารณาการใช้มาตรา 44 ว่าจะสัมฤทธิ์ผลขนาดไหน คาดว่าตลาดฯยังให้ความสนใจตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่จะทราบผลคืนนี้

วันนี้อาจต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไรก่อนหยุดยาว 3 วัน  นั่นคือหาก SET ไปต่อ คาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรออกมาเป็นระยะๆ โดยในระยะสั้นดัชนีตลาดหุ้นไทยจะแกว่งในกรอบ 1480-1550 จุด สำหรับหลักทรัพย์ที่แนะนำเดือน เม.ย.58 เน้นไปยังหุ้น defensive ได้แก่ BTS, INTUCH, KBANK, RATCH, TRUEIF Dark Horse: GL, SYNTEC

Back to top button