รายย่อยจี้ ก.ล.ต.-ตลท. ให้ NMG จัดประชุมวิสามัญ

กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย NMG เข้ายื่นหนังสือถึงตลท.-ก.ล.ต. เรียกร้องให้คณะกรรมการบริษัท NMG จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นภายใน 1 เดือน อีกทั้งสอบถามเกณฑ์ที่ตลท.ให้ NMG-NINE ติด cash balance หลังมองว่าไม่มีเกณฑ์ใดที่ทำให้หุ้น 2 ตัวดังกล่าวเข้ามาตรการกำกับหุ้นร้อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ได้เข้ายื่นหนังสือกับน.ส.กนกวรรณ เข็มมาลัย ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และน.ส.ณัฐญา นิยมานุสร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรื่องการขอให้คณะกรรมการบริษัท NMG จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นภายใน 1 เดือนตั้งแต่มีการยื่นหนังสือไปเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2558 แต่ผู้บริหารของ NMG ยังไม่ได้ทำการใดๆ ตามที่ร้องขอ

โดยในวันนี้ (3 เม.ย.) กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยจึงเข้ายื่นหนังสือกับตลาดหลักทรัพย์อีกครั้ง เพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์เข้ามากำกับดูแลและเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น NMG โดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับบริษัท

อีกทั้งได้สอบถามเกณฑ์ที่ตลท.ใช้กำหนดให้ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG และบริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NINE เข้าเกณฑ์ต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้าเต็มจำนวนก่อนการซื้อ (Cash Balance) ว่ามีเงื่อนไขหรือขั้นตอนพิจารณาอย่างไร เนื่องจากที่ผ่านมาไม่พบว่ามีเหตุการณ์ใดที่ทำให้หลักทรัพย์ดังกล่าวต้องเข้าข่ายการกำกับการซื้อขาย ดังนั้นการกระทำดังกล่าวของตลท.จึงถือว่าไม่เป็นธรรมต่อผู้ถือหุ้นรายย่อย

Back to top button