APX จ่อกลับเข้าเทรด 27 มี.ค.นี้ หลังถูกห้ามซื้อขายนานถึง 18 ปี

APX เตรียมกลับเข้าเทรด 27 มี.ค.นี้ หลังพ้นเหตุเพิกถอน เนื่องจากปฏิบัติตามข้อกำหนดแล้ว โดย APX ถูกห้ามซื้อขายนาน 18 ปี นับตั้งแต่ 31 ส.ค.2542


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) อนุมัติปลดเครื่องหมาย SP และให้บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ APX ให้กลับมาซื้อขายใน SET กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในวันที่ 27 มี.ค.60 เนื่องจากได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของการพ้นเหตุเพิกถอนหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์แล้ว

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2542 เป็นต้นมา หุ้น APX ถูกห้ามซื้อขายจนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการแก้ไขฐานะการเงินและผลการดำเนินงานได้ ดังนั้นราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2542 ที่ราคา 2.80 บาทต่อหุ้น อาจไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของหลักทรัพย์ในปัจจุบัน ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลบริษัทได้จากสรุปข้อสนเทศของ APX ที่เผยแพร่ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ

โดยเพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริงตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 29(1) และ (3) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การซื้อขายการชำระราคา และการส่งมอบหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2555 กำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของ APX ในวันที่ 27 มีนาคม 2560 ไม่มีราคาสูงสุดและต่ำสุด

อนึ่ง APX เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายเป็นอาคารชุดโรงแรม อาคารชุดพักอาศัย และที่ดินจัดสรรพร้อมบ้านพักตากอากาศ รวมถึงให้บริการจัดการให้เช่าห้องชุด หรือบ้านพักตากอากาศที่ลูกค้าซื้อบางส่วนนำออกให้เช่าในระบบโรงแรม โดยบริษัทจะเก็บค่าธรรมเนียมในการบริหารจัดการ และมีผลตอบแทนให้กับผู้ซื้อตามที่ระบุในสัญญา

Back to top button