เก็งหุ้นแบงก์งบ Q1 แจ่มเกินคาด SET ไซด์เวย์ต่อเนื่องถึงวันศุกร์

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุว่าภาพโดยรวมของ SET ยังเป็นลักษณะตลาดไซด์เวย์ ให้แนวฟิวเตอร์ระยะสั้นมาก 1,540 โดยจุด Stop Loss 1,520 จุด เป็นภาพที่ต่อเนื่องถึงวันศุกร์ ขณะที่วันนี้ หุ้นแบงก์ใหญ่หลายตัวมีแรงซื้อดักผลประกอบการไตรมาส 1 จะออกมาดีกว่าที่คาด


น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (8 เม.ย.) แกว่งแคบในกรอบ 1,544-1,556 จุด เนื่องจากเป็นช่วงเทรดก่อนจะหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์

กลุ่มแบงก์เป็นกลุ่มที่มีความคึกคักที่สุด เนื่องจากในส่วนของพรีวิวผลประกอบการไตรมาส 1 และหลังหยุดสงกรานต์จะเป็นกลุ่มแรกที่รายผลประกอบการออกมา หุ้นแบงก์ใหญ่หลายตัวมีแรงซื้อดักเผื่อผลประกอบการไตรมาส 1 จะออกมาดีกว่าที่คาด ภาพโดยรวมยังเป็นลักษณะตลาดไซด์เวย์ ให้แนวฟิวเตอร์ระยะสั้นมาก 1,540 โดยจุด Stop Loss 1,520 จุด เป็นภาพที่ต่อเนื่องถึงวันศุกร์

ขณะที่ปัจจัยภายนอกคืนนี้ที่ต้องติดตามรายงานการประชุมเฟดเมื่อเดือนมี.ค.ว่าจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับดอกเบี้ยอย่างไรและที่คาดว่าเฟดจะไม่รีบขึ้นดอกเบี้ยเพราะตัวเลขภาคแรงงานออกมาเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดจะเป็นปัจจัยหนุนต่อได้หรือเปล่า ราคาน้ำมันที่ยังผันผวนอยู่ต้องติดตามรายงายสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ รวมไปถึงปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐและการส่งออกน้ำมันของอิหร่านซึ่งเหล่านี้จะมีผลต่อหุ้นพลังงานที่มีมาร์เก็ตแคปใหญ่ของบ้านเราด้วย ส่วนปัจจัยภายในเป็นเรื่องผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนเริ่มจากแบงก์หลังสงกรานต์และเรียลเซกเตอร์ตามมา

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button