Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์บ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

– SET Index แกว่งตัวในกรอบแคบ 1,543-1,548 จุด ก่อนปิดภาคเช้าที่ระดับ 1,546.20 จุด +1.34 จุด (+0.09%) ด้วยมูลค่าการซื้อขายลดลงมาที่ 12,567.46 ลบ.

– Most Positive Impact: SCB (+0.72 จุด)/ PTTGC (+0.60 จุด)/ KTB (+0.45 จุด)

– Most Negative Impact: PTT (-1.22 จุด)/ PTTEP (-0.84 จุด)/ SCC (-0.77 จุด)

 

จุดสังเกต: เช้านี้หุ้นกลุ่ม Bank และ Petro เป็นกลุ่มหลักพยุงตลาด ขณะที่หุ้นกลุ่ม Energy ที่ปรับตัวลงตามราคาน้ำมันในตลาดโลกเป็นกลุ่มหลักกดดันตลาด

 

แนวโน้มตลาดบ่าย

– ระวังการอ่อนตัวลงมาทดสอบ 1,530 จุด – ตลาดหุ้นไทยเข้าใกล้วันหยุดยาว (เทศกาลสงกรานต์) บวกกับโมเมนตัมต่างประเทศที่เป็นลบ ทำให้ตลาดหุ้นในช่วงบ่าย มีโอกาสอ่อนตัวลงมาทดสอบแนวรับบริเวณ 1,530 จุด (กรอบระยะสั้น 1,520-1,560 จุด) สำหรับกลุ่มที่มีโมเมนตัมบวกเด่นขึ้นมาอยู่ที่กลุ่มธนาคาร ขณะที่กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการลดดอกเบี้ยน่าจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น ทั้ง เช่าซื้อและอสังหาฯ (แนวต้าน: 1,555 และ 1,560 // แนวรับ: 1,540 และ 1,530) สำหรับภาพใหญ่ เรายังคงมุมมองระมัดระวังต่อทิศทางตลาดในช่วงไตรมาส 2/58 (พ.ค.มิ.ย.) โดยประเมิน downside ที่ 1,440 จุด (ซึ่งน่าจะเกิดหลังการฟื้นตัวรอบนี้) จากปัจจัยเสี่ยงเรื่องการปรับลดประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียนหลังงบไตรมาส 1/58

– หุ้นแนะนำภาคบ่าย: SCB (พอร์ตสินเชื่ออสังหาฯ ไดรับผลกระทบจากการลดดอกเบี้ยต่ำกว่าธนาคารอื่น), SC (บ้านระดับบนไม่ได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อชะลอ และเก็งกำไรลดดอกเบี้ยนโยบาย)

 

คำแนะนำ

กลยุทธ์: “เลือกเก็งกำไรและวางกลยุทธ์บนหุ้นรายตัวไม่ใช่ SET Index” แม้ตลาดอาจมีแรงทำกำไรระยะสั้น แต่เราประเมินจิตวิทยาการเก็งกำไรเป็นบวก และหุ้นพลังงานรายตัวยังมีความน่าสนใจจากการที่ยังมีผู้ถือครองน้อย (Under-owned)รวมทั้งหุ้นอสังหาริมทรัพย์ที่ valuation ไม่แพง น่าจะได้ประโยชน์จากคาดการณ์ลดดอกเบี้ยกนง. 29 เม.ย.นี้ เราคาด downside ไม่ต่ำกว่า 1,530 จุด

 

Trading Idea

– Theme Trading: เก็งกำไรลดดอกเบี้ย (บวกต่อหุ้นในกลุ่มเช่าซื้อและอสังหาฯ เราชอบ AP PS SC SIRI SPALI) // การลงทุนภาครัฐ (กลุ่มวัสดุก่อสร้างและรับเหมาฯขนาดกลางน่าจะได้ประโยชน์จากการลงทุนทางถนนและการก่อสร้างขนาดกลาง อาทิ TASCO SCC TPIPL CCP NWR CNT)

– ประชุมผู้ถือหุ้น: 9เม.ย. – INSURE NOK CKP PTT ANAN HMPRO JMART TSF NEP KIAT QLT KGI PRG TTCL UAC UBIS JMT

– หุ้นพลังงานที่น่าสนใจ: BCP TOP BANPU SGP 

– หุ้นที่มีคาดการณ์ปันผลสูง: ADVANC INTUCH BTS AP SPALI SC TISCO KTB CPNRF TRUEIF JASIF

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

– (+/-) ภาวะเงินทุนต่างชาติ – ค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่าประกอบกับ PE ของตลาดหุ้นไทยที่เริ่มกลับมาแพงขึ้น อาจทำให้ต่างชาติชะลอการซื้อสุทธิหุ้นไทย กดดัน upside ตลาดระยะสั้น

Back to top button