ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


ตลาดภาคเช้าปรับตัวลดลงเล็กน้อย ขณะที่ตลาดรอบบ้านปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม Sentiment บวกจากข่าวดีการชำระหนี้ของกรีซ สำหรับภาคเช้าหุ้นกลุ่มที่เด่นคือกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ มูลค่าการซื้อขายค่อนข้างเบาบางก่อนเข้าช่วงหยุดสงกรานต์ ดัชนีปิดปรับตัวลดลง 0.99 จุด (-0.06%) มาอยู่ที่ 1,544.12 จุด มูลค่าซื้อขาย 1.4 หมื่นล้านบาท

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินว่าดัชนีจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ จากที่เป็นช่วงเวลาก่อนเข้าช่วงหยุดยาว ทำให้เราคาดว่านักลงทุนส่วนใหญ่จะชะลอการลงทุน สำหรับการลงทุนเราเน้นให้เลือกหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว และยังปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาด ซึ่งจะลดความเสี่ยงในการขายทำกำไร และลดการลงทุนในกลุ่มที่อิงกับ Commodity เพื่อลดเสี่ยงจากความผันผวนของราคาในช่วงวันหยุดของไทย

วิเคราะห์ทางเทคนิค

EIC ราคาปิด 2.04 บาท

แนวรับ 2.00 บาท           แนวต้าน 2.30 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.98 บาท

กราฟ EIC กลับมาเป็นสัญญาณซื้ออีกครั้งหนึ่ง  โดย RSI ดีดตัวขึ้น  และมีโวลุ่มเข้ามาเพิ่มขึ้นต่อเนื่องประมาณ 1 สัปดาห์ แสดงให้เห็นถึงการเข้ามาเก็บหุ้นจากราคาที่ปรับลงไปมากก่อนหน้านี้ และมีโอกาสแกว่งตัวได้กว้าง จับจังหวะเล่นสั้นได้   แนะนำเข้าเก็งกำไร 

 

GCAP ราคาปิด 3.94 บาท

แนวรับ 3.90 บาท           แนวต้าน 4.20 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด  3.86 บาท

กราฟ GCAP เคลื่อนไหว side way up หลังจากปรับตัวลดลงมากว่า 3 สัปดาห์ แต่ RSI เกิด Positive divergence ขณะที่ปริมาณโวลุ่มเริ่มก่อตัว โดยคาดว่า หากผ่าน 4 บาทได้จะมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามามากขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร

เด็กแนว

ตลาดหุ้นก่อนสงกรานต์ อย่าไปสนใน SET มากเกินไป ให้หันมามองหุ้นเก็งกำไรคว้าโอกาสที่มีอยู่จับจังหวะ เพราะหลังจากนี้ไปจะเป็นอย่างนี้ เนื่องจากโวลุ่มตลาดเบาบาง หุ้นเล็กจะออกมาหวือหวา หุ้นใหญ่จะวิ่งแคบ ถ้าจ้อง SET จะไม่กล้าเล่น เพราะมองยังไงก็ต้องลงต่อ แต่ถ้าเลือกหุ้นทรงดี น่าจะหาเงินใช้ได้ไม่ยาก หุ้นอะไรกราฟมีสัญญาณซื้อให้ถือเป็นสิ่งแรกในการมอง จากนั้นตรวจประวัติ หากมี story กำกับเป็นเชื้ออยู่ด้วยก็ยิ่งง่าย การเล่นตามน้ำสามารถทำได้ แต่ให้รู้จัก cut เมื่อผิดทาง ขอให้โชคดีปีใหม่ไทย

– BOL หนึ่งในหุ้นกราฟสวย ที่เข้าข่ายการ follow buy ในช่วงบ่ายได้ แม้ราคาจะเด้งขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ยังไม่ Overbought และฟอร์มกราฟมีโอกาสวิ่งขึ้นได้อีก  โดยมีแนวต้านได้ถึง 2.60 บาท ขณะที่ story ที่น่าจับตาคือ บริษัทเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาระบบสารสนเทศ ระบบจัดการองค์ความรู้ ระบบคลังข้อมูล ซอฟต์แวร์ แอพลิเคชั่น การให้บริการวิเคราะห์ทางการเงิน การบริหารความเสี่ยงธุรกิจ และโอกาสทางการตลาด ตลอดจนธุรกิจที่เกี่ยวกับการให้บริการด้านการบริหาร จัดการฐานข้อมูลครบวงจร เด็กแนวว่าบริษัทแบบนี้มีโอกาสได้งานหน่วยงานราชการทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้รายได้ไหลมาในระยะยาว ไม่ต้องอะไรมากหากได้งานวางระบบไอที เทศบาลทั่วประเทศ ก็รายได้หลายพันล้านหลายสิบปีเลยก็ว่าได้  ถือเป็นทางเลือกสำหรับคนเก็งกำไรแบบ follow water คร๊าบ ขอให้รวย

– PHOL ผลธัญญะหุ้นเล็กที่น่าจับตาตัวหนึ่ง เพราะในรอบ 3 สัปดาห์ทีผ่านมา ปริมาณการซื้อขายสะสมเพิ่มขึ้นผิดปกติ  จากที่มีการซื้อขายต่อวันไม่กี่ล้านบาทกลับกลายเป็นเฉลี่ยสูงถึง 120 ล้านบาทต่อวัน ปริมาณหุ้นหมุนเวียนสะสมกว่า 400 ล้านหุ้น และ market cap เพิ่มขึ้นอย่างน่าจับตา นี่คืออาการของหุ้นที่จะมีงานใหญ่เกิดขึ้นตามมา  อาการหุ้นแบบนี้มักจะมีกลุ่มคนเข้าไปสะสมหุ้นด้วยเหตุปัจจัยบางอย่าง หรือการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นในบริษัทแล้วล่วงรู้กันเพียงบางกลุ่ม เมื่อเก็บหุ้นจากเดิมแห้งๆ ราคาก็ไปเร็ว ทำให้เป็นที่สนใจ นักลงทุนรายย่อยเข้าผสมโรง จากนั้นก็เห็นชัดขึ้น จะด้วยเหตุใดนั้นยังคาดไม่ได้แต่กลุ่มนี้ทำธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์ความปลอดภัย รวมทั้งระบบบำบัดน้ำ ซึ่งจะไปเกี่ยวข้องกับโครงการภาครัฐแน่ อาจจะได้งานใหญ่ หรืออาจจะหันไปทำพลังงานทางน้ำ อะไรย่อมเป็นไปได้ จึงมาแนะนำเก็งกำไรตามกราฟกันเถอะแนวต้าน 5.50 บาท ถ้าหลุด 4.90 บาททิ้งอย่าให้เห็นรอย   

 

Back to top button