SET สัปดาห์หน้าทรงตัว จับตาปัจจัยตปท. หุ้นพลังงานอัพไซด์จำกัด

บล.บัวหลวง มองแนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้าทรงตัว ยังเลือกเล่นเป็นรายตัวได้ ส่วนหุ้นในกลุ่มพลังงานเหลือ upside ไม่มาก พร้อมให้แนวรับ 1,540 จุด ส่วนแนวต้าน 1,570-1,590 จุด


นายชัยพร น้อมพิทักษ์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ บล.บัวหลวง เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (17 เม.ย.) ทรงตัว แต่หุ้นที่ช่วยดันดัชนีฯยังเป็นหุ้นในกลุ่มพลังงานอยู่ ส่วนหุ้นในกลุ่มอื่นก็โดนขายออกมา อย่างไรก็ตาม มอง upside ของหุ้นในกลุ่มพลังงานไม่น่าซื้อแล้ว โดยดูจาก Valuation ส่วนหนึ่งที่มี upside จำกัด และกลุ่มนี้ยังมีความเสี่ยงจาก supply น้ำมันที่จะสูงขึ้นในกลุ่มโอเปค เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ราคาน้ำมันมี upside ที่จำกัด และหุ้นก็จะมี upside จำกัดไปด้วย

ด้านตลาดหุ้นภูมิภาคเส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ ยกเว้นตลาดจีนที่บวกมาก เนื่องจากจีนได้มีการเปิดให้นักลงทุนต่างชาติสามารถเข้าลงทุนในตลาดทุนได้เต็มที่จึงมีการเก็งกำไรกันเกิดขึ้น ส่วนตลาดอินโดนีเซียก็มีตัวเลขการส่งออก-นำเข้าออกมาไม่ค่อยดี

แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า เชื่อว่าตลาดจะทรงตัว โดยตลาดอาจจะอยู่ในภาพอึมครึม ซึ่งคนอาจจะยังรอดูตัวเลขก่อน อย่างกลุ่มแบงก์ได้เริ่มมีการทำ preview ผลประกอบการแล้วออกมาต่ำกว่าที่คาด, Loan Growth ก็ต่ำกว่าคาด แต่เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลัง 58 น่าจะดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยังเลือกเล่นเป็นรายตัวได้ ส่วนหุ้นในกลุ่มพลังงานเหลือ upside ไม่มาก พร้อมให้แนวรับ 1,540 จุด ส่วนแนวต้าน 1,570-1,590 จุด

 

สำหรับสัปดาห์หน้าแนะนำให้ติดตามเรื่องของกรีซที่จะต้องส่งแผนการปรับโครงสร้างหนี้ และอาจต้องชำระหนี้บางส่วนในวันศุกร์ที่ 24 เม.ย.ด้วย ซึ่งจะต้องรอดูการเจรจาว่าจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เนื่องจาก IMF และทรอยก้า อยากจะให้กรีซรัดเข็มขัด นอกจากนี้ในวันที่ 29 เม.ย.ก็จะมีการประชุมกนง.ซึ่งก็คาดว่าจะยังไม่น่าลดอัตราดอกเบี้ย

และในวันที่ 30 เม.ย.จะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ซึ่งน่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯต่อไป แต่ต้องรอดูสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และสปีดของการขึ้นดอกเบี้ยด้วยจะเร็วหรือช้าแค่ไหน

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button