เคาะแนวต้าน SET พรุ่งนี้ 1,585 จุด จับตาปัจจัยกรีซ ตัวชี้นำทิศทางตลาด

บล.กรุงศรี มองแนวโน้มการลงทุนพรุ่งนี้ (22 เม.ย.) ขึ้นอยู่กับกระแสข่าวเรื่องของกรีซ หากออกมาในเชิงบวกจะเป็นผลดีต่อตลาด แต่หากไม่มีความช่วยเหลือกรีซเพิ่มเติม มีโอกาสที่จะปรับตัวลง พร้อมให้แนวรับ 1,560 จุด ส่วนแนวต้าน 1,585 จุด


นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผุ้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (21 เม.ย.) ถือว่าปรับตัวขึ้นได้ดี เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวกรับ Sentiment จากจีนที่คาดหวังผลการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากปรับลดอัตราการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ทำให้แบงก์สามารถปล่อยกู้ได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามวันศุกร์นี้ผลการเจรจาระหว่างสหภาพยุโรปกับกรีซจะมีการให้ความช่วยเหลือหรือไม่ เพราะใกล้กำหนดชำระหนี้ของกรีซแล้ว รวมทั้งติดตามการประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนทั้งในบ้านเราและสหรัฐ ซึ่งช่วงนี้ก็ถือว่าเป็น Earning Season ที่บริษัทต่างๆ จะทยอยประกาศงบฯออกมา

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.) ทิศทางตลาดขึ้นอยู่กับกระแสข่าวเรื่องของกรีซ หากออกมาในเชิงบวกจะเป็นผลดีต่อตลาด แต่หากไม่มีความช่วยเหลือกรีซเพิ่มเติม ตลาดก็มีโอกาสที่จะปรับตัวลงได้ด้วยเช่นกัน พร้อมให้แนวรับ 1,560 จุด ส่วนแนวต้าน 1,585 จุด

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button