SET พรุ่งนี้เสี่ยงย่อตัวต่อ จับตาปัจจัยกรีซ-กนง.

บล.โนมูระ พัฒนสิน มองแนวโน้มการลงทุนพรุ่งนี้ (23 เม.ย.) ตลาดยังมีโอกาสที่จะย่อตัวลงต่อเพื่อรอความชัดเจนของปัญหาหนี้กรีซ อีกทั้งในปลายเดือนนี้ก็จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่ต้องติดตามดู พร้อมให้แนวรับ 1,550-1,548 จุด ส่วนแนวต้าน 1,575-1,580 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (22 เม.ย.) ผันผวน ดัชนีย่อตัวในลักษณะพักฐาน เนื่องจากความกังวลการเจรจาของกรีซกับยูโรโซน โดยกรีซก็ต้องเสนอแผนปฏิรูปเศรษฐกิจให้พิจารณา ทำให้กระทบภาพรวมตลาดฯในระยะสั้น อย่างไรก็ดี เชื่อน่าจะสามารถประนีประนอมได้ และมีโอกาสที่กรีซจะได้รับความช่วยเหลือ อย่างน้อยสุดกรีซก็คงยังอยู่ในยูโรโซนต่อไป และความเชื่อมั่นในค่าเงินยูโรยังเป็นบวก

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันที่ย่อตัวลงในระยะสั้น รวมถึงกำไรของกลุ่มแบงก์ออกไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะ KTB และ TMB ประกาศงบฯออกมาต่ำกว่าคาด และ NPL เร่งตัวขึ้นทำให้กดดันการตั้งสำรองฯของแบงก์

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.) ตลาดยังมีโอกาสที่จะย่อตัวลงต่อเพื่อรอความชัดเจนของปัญหาหนี้กรีซ อีกทั้งในปลายเดือนนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่ต้องติดตามดู พร้อมให้แนวรับ 1,550-1,548 จุด ส่วนแนวต้าน 1,575-1,580 จุด

Back to top button