“บิ๊กตู่” ทางโล่ง! พกสตอรี่พรก.แรงงานฯ-เลื่อน OTT ติดตัวไปพบ “ทรัมป์”

"บิ๊กตู่" โล่งอกบินคุย "โดนัลด์ ทรัมป์" ฉลุยแน่! พกสตอรี่ติดตัวไปเต็มกระเป๋า โชว์ฝีมือแก้ปัญหาค้ามนุษย์ เปิดกว้างรับธุรกิจยุคดิจิทัล จับตาเจ้าพ่อทำเนียบขาวเปิดบ้านรับชื่นมื่นหรือไม่?


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศสหรัฐอเมริกาช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ ตามคำเชิญของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งการเดินทางเยือนครั้งนี้ เพื่อกำชับความสัมพันธ์ไทยและสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง

นอกจากนี้ การเดินทางเยือนในครั้งนี้จะเป็นโอกาสให้พล.อ.ประยุทธ์ สามารถย้ำถึงความจำเป็นที่ คสช.ต้องเข้ามาบริหารประเทศ เนื่องจากสถานการณ์ในประเทศเกิดความขัดแย้ง และเมื่อประเทศอยู่ในภาวะปกติ รัฐบาล คสช. พร้อมที่จะคืนอำนาจให้ตามโรดแม็ป ด้วยการเลือกตั้งในปี 2561

ทั้งนี้ ก่อนหน้าการเดินทาง ทางภาครัฐฯได้ประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 โดยมีการเพิ่มโทษปรับนายจ้างใช้แรงงานผิดกฎหมายไว้เต็มอัตราสูงสุดถึง 4 – 8 แสนบาท และได้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2560 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน วันนี้ (5 ก.ค.) คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้มีมติเลื่อนเส้นตายการลงทะเบียนเรื่องการกำกับการแพร่ภาพและเสียงผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต (OTT) ออกไปก่อน จากที่เคยกำหนดไว้เป็นวันที่ 22 ก.ค.นี้ และจากข้อมูลมีแนวโน้มเป็นไปได้ว่า การให้ Facebook, Youtube, Google และ Netflix ลงทะเบียน OTT นั้นจะผิด พรบ. กสทช.

Back to top button