“สุทธิชัย แซ่หยุ่น” ลาออก บอร์ดตั้ง “ณิทธิมล” นั่งเก้าอีประธาน NMG แทน

หลังจากมีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น NMG วานนี้ (29 เม.ย.) เมื่อมีการเปิดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นแล้ว "นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น" ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทของ NMG ทันที โดยแต่งตั้ง "นายณิทธิมล หัสดินทร ณ อยุธยา" เป็นประธานการประชุมแทน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 เม.ย.) จากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG วานนี้ (29 เม.ย.) เมื่อมีการเปิดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นแล้ว “นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น” ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทของ NMG ทันที และบอกว่าทางคณะกรรมการบริหารของบริษัทได้รับทราบแล้ว และการประชุมวานนี้ทางตนและนายเสริมสิน สมะลาภา จะไม่ใช้สิทธิออกเสียงเพราะเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และอยู่ในข้อขัดแย้งระหว่างผู้ถือหุ้น โดยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น NMG ได้แต่งตั้ง “นายณิทธิมล หัสดินทร ณ อยุธยา” เป็นประธานการประชุมแทน

สำหรับการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของ NMG ในวานนี้มีผู้ถือหุ้นเข้าประชุมทั้งสิ้นจำนวน 933 ราย แบ่งเป็นผู้ถือหุ้นที่มาด้วยตนเอง จำนวน 233 ราย และผู้ถือหุ้นที่ได้รับมอบฉันทะจำนวน 700 ราย โดยมีจำนวนหุ้นรวมกันทั้งสิ้น 870 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 41.54% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติรับทราบและเห็นชอบการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 27 เม.ย.58 แทนการจ่ายปันผลประจำปี โดยที่ประชุมได้มีมติอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ของผู้ถือหุ้นซึ่งมาประชุมและออกเสียงลงคะแนน

อีกทั้งมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินรวมไม่เกิน 2,500 ล้านบาท วัตถุประสงค์เพื่อชำระคืนหนี้เดิม ซึ่งจะเป็นการลดภาระต้นทุนทางการเงินของบริษัท และเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจทีวีดิจิตอล และที่เกี่ยวข้อง และเป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

Back to top button