“เจพีเวิลด์ เทรดดิ้ง” เล็งเข้าเทรด mai ปี 61 หวังระดมทุนขยายธุรกิจ

"เจพี เวิลด์ เทรดดิ้ง" หรือ JPWORLD ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์ขายรถจักรยานยนต์มือสอง และบริการลีสซิ่งในรูปแบบแฟรนไชส์ เล็งเข้าเทรด mai ปี 61 หวังระดมทุนขยายธุรกิจ


นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจพี เวิลด์ เทรดดิ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์ขายรถจักรยานยนต์มือสอง และบริการลีสซิ่งในรูปแบบแฟรนไชส์ ภายใต้ชื่อ JPWORLD และธุรกิจคลังสินค้าให้เช่าและโลจิสติกส์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) คาดจะเห็นความชัดเจนภายในปี 61 โดยจะใช้ชื่อหุ้นว่า “JPWORLD” วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปขยายพื้นที่จัดเก็บรถจักรยานยนต์มือสองที่ประมูลมา และขยายพื้นที่คลังสินค้าให้เช่า

ทั้งนี้ เจพี เวิลด์ เทรดดิ้ง มีการดำเนินธุรกิจใน 2 ส่วน คือ ธุรกิจศูนย์ขายรถจักรยานยนต์มือสอง และบริการลิสซิ่งในรูปแบบแฟรนไชส์ ปัจจุบันมีสาขาในประเทศทั้งสิ้นราว 150 สาขา และในประเทศเมียนมาราว 8 สาขา โดยสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีสาขาโดยรวมเพิ่มอีก 30 สาขา ขณะที่บริษัทเตรียมจัดแคมเปญใหญ่ครบรอบ 7 ปีเพื่อกระตุ้นการขยายเฟรนไชส์ในพื้นที่ต่างจังหวัดให้มากขึ้น

สำหรับแพ็คเกจล่าสุดในการขยายแฟรนไชส์มอเตอร์ไซค์มือสอง ด้วยเม็ดเงินลงทุนเพียง 270,000 บาท ซึ่งจะได้รถมอเตอร์ไซค์ 8 คัน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ แถมมอเตอร์ไซค์ฟรี 1 คัน รวมไปถึงแถมรถจักรยานมือหนึ่งอีก 5 คัน และยังมีการออกแพ็คแก็จขนาดใหญ่ ลงทุน 750,000 บาท จะได้มอเตอร์ไซค์ทั้งสิ้น 20 คัน แถมมอเตอร์ไซค์มือสองเพิ่ม 2 คัน และจักรยานมือหนึ่งอีก 10 คัน

นอกจากนี้ บริษัทยังมีธุรกิจคลังสินค้าให้เช่าและโลจิสติกส์ ซึ่งมีพื้นที่ทั้งสิ้น 1 ไร่ สามารถเก็บสินค้าได้ตั้งแต่รายละ 5-50 ตารางเมตร โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน ส.ค.นี้ เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกอบการ SME หรือสตาร์ทอัพที่ไม่มีพื้นที่เก็บสินค้า รวมถึงยังมีบริการบรรจุผลิตภัณฑ์ และนำส่งไปรษณีย์ จากปัจจุบันมีรถส่งสินค้ารวม 4 คัน ถือเป็นบริการรูปแบบ One Stop Service คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ราวปีละ 100 ล้านบาท

จุดเด่นธุรกิจโกดังให้เช่าของ เจพี เวิล์ด เทรดดิ้ง  นับเป็นพื้นที่ให้เช่าที่มีมาตราฐานสูง แต่ราคาถูกกว่าท้องตลาดที่ให้เช่าตลาดเมตรละ 250-300 บาท โดยเราให้เช่าเพียงตารางเมตรละ 150 บาท เพื่อรองรับกับกระแสการดำเนินธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ของประชาชน ทั้งที่ดำเนินธุรกิจเต็มตัว รวมไปถึงการดำเนินธุรกิจเป็นงานอดิเรก เพราะที่ผ่านมาผู้ขายสินค้าจะต้องประสบปัญหากับงานหลังบ้าน และไม่มีที่จัดเก็บสินค้า โดย เจพีเวิล์ด เทรดดิ้ง มีประสบการด้านโลจิสติกส์ จากการจัดส่งมอเตอร์ไซค์ค่อนข้างมาก ดังนั้นการแตกไลน์มาสู่ธุรกิจให้เช่าพื้นที่จัดเก็บสินค้าเพื่อลูกค้ารายย่อย คาดว่าจะได้ผลตอบรับที่ดี”นายจักรพันธ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในปี 59 บริษัทมีรายได้ราว 90 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 6-7 ล้านบาท ซึ่งภายในปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้เพิ่มเป็น 100 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิราว 10 ล้านบาท

ส่วนภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์มือสอง ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก จากยังมีความต้องการอยู่ โดยเฉพาะในช่วงที่ประชาชนมีกำลังซื้อน้อย ซึ่งภาพรวมตลาดที่ผ่านมาเติบโตราวปีละ 30-40%

Back to top button