พี่ใหญ่กลุ้ม “เบสท์ริน” บ้อท่า! ขสมก.ยันขึ้นบัญชีดำ กร้าวไม่รับยื่นประมูลเมล์ NGV เด็ดขาด

พี่ใหญ่กลุ้ม "เบสท์ริน" บ้อท่า! ขสมก.ยันขึ้นบัญชีดำ กร้าวไม่รับยื่นเอกสารประมูลเมล์ NGV ในครั้งต่อไปเด็ดขาด


สืบเนื่องจากกรณี บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ได้นำเข้ารถเมล์ NGV หลังชนะการประมูลโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV489 คันของขสมก. แต่ทางกรมศุลการกรได้พิจารณาการนำเข้ารถเมล์เอ็นจีวี 489 คันมีการกระทำความผิดในลักษณะสำแดงการนำเข้าสินค้าเป็นเท็จ

ทั้งนี้ ขสมก. จะเป็นผู้พิจารณาว่า จะรับมอบรถเมล์เอ็นจีวีหรือไม่ ขึ้นกับดุลยพินิจของ ขสมก.เอง เพราะเป็นสัญญาสองฝ่าย โดยคู่สัญญากับ ขสมก.คือ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดหารถเมล์เอ็นจีวี และเป็นกลุ่มเดียวกันบริษัท ซุปเปอร์ซาร่า จำกัด

ล่าสุด นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานคณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เปิดเผยถึงการพิจารณาเรื่อง บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ที่ยังเข้าข่ายถูกแบล็คลิสต์ หรือ ขึ้นบัญชีดำ ว่า ขณะนี้ทางคณะอนุกรรมการฝ่ายกฎหมายได้ทำการพิจารณาแล้ว จากข้อมูลที่บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ได้มีการชี้แจงข้อเท็จจริง

รวมทั้งได้ข้อสรุปว่า บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ยังถือว่าเป็น “ผู้ทิ้งงาน” จึงได้ทำการทำหนังสือ “ขึ้นบัญชีดำ” ซึ่งอยู่ระหว่างการเซ็นรับทราบจากรักษาการ ขสมก. หลังจากนั้นหนังสือที่ถูกส่งออกไปจะมี 2 ฉบับ

โดยฉบับที่ 1 จะชี้แจงไปยังกระทรวงคมนาคม เพื่อส่งต่อไปยังกรมบัญชีกลาง ส่วนฉบับที่ 2 จะแจ้งให้ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป รับทราบ ซึ่งขึ้นอยู่กับทางเบสท์ริน กรุ๊ป ว่า จะมีการยื่นอุทธรณ์หรือไม่ แต่ตามกฎเกณฑ์แล้ว เมื่อถูก “ขึ้นบัญชีดำ” บริษัทดังกล่าวจะไม่สามารถทำธุรกรรมกับนิติกรรมกับ ขสมก. ได้

ดังนั้น เมื่อยื่นแสดงความจำนงค์ในการขอเข้าร่วมประมูลโครงการรถเมล์เอ็นจีวี (NGV) 489 คัน ในครั้งหน้า ทาง ขสมก. ก็จะไม่รับเอกสาร

Back to top button