ครึ่งบ่าย….ไม้สั้น – บล.คันทรี่ กรุ๊ป

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์บ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า 

แม้ว่าวันนี้จะมีแรงกดดันจากการที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง กดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน แต่ตลาดหุ้นภาคเช้า ยังปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.38 จุด (+0.56%) มาอยู่ที่ 1506.69 จุด โดยเป็นการ Rebound จากที่ปรับตัวลงแรงวานนี้ และหุ้นกลุ่มหลักที่ช่วยหนุนให้ตลาดบวกวันนี้ คือ กลุ่มธนาคารและ กลุ่มค้าปลีก สำหรับมูลค่าซื้อขายครึ่งวันอยู่ที่ 1.9 หมื่นลบ.  

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินแนวโน้มดัชนีในช่วงบ่ายน่าจะยืนในแดนบวกได้ต่อ แต่มี Upside ที่จำกัดมากขึ้น เนื่องจากปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง อีกทั้งตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศที่อ่อนแอกดดัน โดยมองแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1515 จุด อย่างไรก็ตาม เรายังคงมองหุ้นที่ได้รับผลดีจากบาทอ่อน และนโยบายการลงทุนภาครัฐฯ อย่างกลุ่มส่งออก และรับเหมาก่อสร้าง เป็นหุ้นที่น่าสนใจ

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

EE ราคาปิด 1.22 บาท

แนวรับ 1.20 บาท   แนวต้าน 1.30, 1.40 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.18 บาท

กราฟ EE อ่อนตัวลงแบบ side way down ด้วยปริมาณโวลุ่มที่เบาบาง หมายถึงแรงขายมีจำกัด และไม่ได้กดดันมากเกินไป  ขณะที่ล่าสุดแท่งเทียนส่งสัญญาณการ rebound ตามรูปแบบ Counter attack โดยมี RSI หักหัวขึ้น  จะทำให้ราคาหุ้นฟื้นตัวขึ้นได้ และหากสามารถยืนเหนือ 1.25 บาท ได้ในวันนี้จะเกิดสัญญาณซื้อที่มากขึ้นต่อไป มีแนวต้าน 1.30 บาทเป็นอย่างน้อย แนะนำเก็งกำไร

 

เด็กแนว

DCON แทบไม่น่าเชื่อว่าราคาหุ้นดีคอน ปรับตัวลดลงมาถึงขนาดนี้จนทำให้มองว่านี่คือโอกาสดีในการเข้าเก็บรอบใหม่  จากเดิมที่เคยมีค่า PE ระดับ 25 เท่าตอนนี้เหลือเพียง 11 เท่า มองเป็นหุ้นราคาถูกไปแล้ว  โดยธุรกิจนั้นเป็นผู้จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ประเภทแผ่นพื้นและเสาเข็มปูน 8 เหลี่ยมที่ยอดขายระเบิดระเบ้อ ที่กำลังจะไปเอาดีด้านงานรับเหมาก่อสร้าง ส่วนจะจับมือกับใครหรือไม่ต้องรอดู เพราะบริษัทน่าจะมีเป้าหมายในการเข้าไปร่วมธุรกิจด้านงานก่อสร้าง เพื่อเพิ่มศักยภาพรายได้ โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับระบบสาธารณูปโภค ส่วนข่าวที่ได้รับความสนใจก่อนหน้านี้คือมีความพร้อมในการขายเสาเข็มให้กับโครงการขยายรางรถไฟนั่นเอง

ทั้งนี้เพราะต้องใช้เสาเข็มปริมาณมาก และยังได้ประโยชน์จากโอกาสในการผลิตหมอนรางรถไฟที่ใช้แทนไม้มาเป็นคอนกรีตแทน ซึ่งถือว่า DCON พร้อมมากในเรื่องนี้ ส่วนปี 58 มีโครงการอสังหากว่า 2.2 พันล้านบาท อีกทั้งที่มีโอกาสจะ hot มากขึ้นโครงการทำโรงไฟฟ้าด้วยแก๊สขนาดอย่างน้อย 10 mw รอการประกาศร่วมทุนในไม่ช้า  ส่วนกราฟลงมาถึงแนว double bottom อีกทั้ง RSI แตะใกล้ Oversold ของถูกอย่างนี้ต้องสะสมเลยอะ  คาดดีดกลับไต่ระดับเป็น W-shape ในไม่ช้า น่าเก็งกำไรรอบใหม่ แนวต้านอยู่ที่ 2.30 บาท

Back to top button