SET สัปดาห์หน้าไซด์เวย์ จับตาตัวเลขศก.สหรัฐ

บล.ทรินีตี้ มองแนวโน้มการลงทุนสัปดาห์หน้า คาดว่าดัชนีจะแกว่งไซต์เวย์ และอาจผันผวนได้ในระหว่างทาง โดยมีปัจจัยที่ต้องติดตามในคืนนี้คือ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ


นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรินีตี้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (8 พ.ค.) รีบาวด์กลับมาเป็นบวกหลังวานนี้มีการปรับตัวลงแรง เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย โดยตลาดหุ้นไทยได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อที่เข้ามาในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์หลังจากในช่วงที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มดังกล่าวได้ปรับตัวลงค่อนข้างมาก ทำให้มูลค่าหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์มีความน่าสนใจในสายตาของนักลงทุน

แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า คาดว่าดัชนีจะแกว่งไซต์เวย์ และอาจผันผวนได้ในระหว่างทาง โดยมีปัจจัยที่ต้องติดตามในคืนนี้คือ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ หากออกมาดีจะส่งผลให้ Bond Yield ของสหรัฐฯปรับตัวเพิ่มขึ้น และส่งผลกระทบในเชิงลบต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่ ในทางตรงกันข้ามหากตัวเลขดังกล่าวออกมาไม่ดีก็จะเป็นผลบวกต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่รวมถึงตลาดหุ้นไทยด้วย

นอกจากนี้ ในวันที่ 11 พ.ค.58 ยังต้องติดตามการประชุมของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังในกลุ่มยูโรโซนที่จะมีการพิจารณาแผนในการแก้ปัญหาของกรีซ โดยกรีซมีกำหนดจ่ายหนี้ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) จำนวน 750 ล้านยูโร ในวันที่ 12 พ.ค.58 หากการประชุมดังกล่าวมีการกำหนดรูปแบบการแก้ปัญหาของกรีซออกมาอย่างเป็นรูปธรรมก็จะเป็นข่าวดี และส่งผลดีต่อการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลก

แต่หากยังไม่มีแนวทางการแก้ปัญหาที่ชัดเจนออกมา จะทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลขึ้น และอาจจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกจากแรงขายหลังนักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในกรีซ พร้อมให้แนวต้าน 1,530 จุด แนวรับ 1,480 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 หลักทรัพย์

TRUE ปิดที่ 11.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท

JAS  ปิดที่ 4.92 บาท ลดลง 0.23 บาท

KBANK ปิดที่ 208.00 บาท เพิ่มขึ้น 6.00 บาท

SCB ปิดที่ 165.00 บาท เพิ่มขึ้น 5.00 บาท

KTB ปิดที่ 20.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button