“บล.แซด คอม”เปิดมิติใหม่วงการโบรกเกอร์ โชว์พาวปล่อยมาร์จิ้นหุ้นทุกตัว ปั้มลูกค้า3,000ราย

โบรกฯน้องใหม่แกะกล่อง “บล.แซด คอม” พร้อมเปิดมิติใหม่ 13 พ.ย.นี้! เน้นให้บริการลูกค้ามาร์จิ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด  หรือ บริษัทหลักทรัพย์ แซด คอม เตรียมเปิดให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ หลังจากได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ และใบอนุญาตประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดย ก.ล.ต.ได้พิจารณาอนุญาตให้ใบอนุญาตแก่บริษัทหลักทรัพย์ แซด คอม เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2560 และกระทรวงการคลังได้พิจารณาอนุญาตให้ใบอนุญาตแก่บริษัทหลักทรัพย์ แซด คอม เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขอเริ่มประกอบธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์กับ ก.ล.ต.

ด้าน นายประกฤต ธัญวลัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม เปิดเผยว่า บริษัทหลักทรัพย์ แซด คอม จะเปิดให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้โบรกเกอร์หมายเลข 10 โดยบริษัทตั้งเป้ามีฐานลูกค้า 3,000 ราย ภายในปีแรกที่เปิดให้บริการ ขณะที่ทำการตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดไว้ที่ 0.5%

โดยบริษัทมีการคิดค่าธรรมเนียมสำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ขั้นต่ำอยู่ที่ 100 บาท ขณะที่การซื้อขายมากกว่า 100,000 บาท ขึ้นไปจะคิดค่าธรรมเนียมทั้งหมด 200 บาท และมากกว่า 200,000 บาทขึ้นไปคิดค่าธรรมเนียม 300 บาท โดยทุกๆการซื้อขาย 100,000 บาท จะมีการคิดค่าธรรมเนียม 100 บาท

สำหรับการให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์นั้น บริษัทจะเน้นการให้บริการลูกค้าบัญชีมาร์จิ้นเป็นหลัก โดยให้มาร์จิ้นกับทุกๆบริษัทที่ทำการซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งสัดส่วนรายได้จากการปล่อยมาร์จิ้นคิดเป็น 25% ของรายได้รวมของบริษัท

อนึ่งบริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทหลักทรัพย์ออนไลน์จากประเทศญี่ปุ่นที่มาก่อตั้งในประเทศไทย เพื่อให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตในประเทศไทย โดยเป็นบริษัทในเครือธุรกิจ จีเอ็มโอ อินเตอร์เน็ต กรุ๊ป ร่วมกับอีก 107 บริษัทในเครือ มีบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทั้งหมด 9 บริษัท ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ เทคโนโลยี การให้บริการ และระบบของแพลตฟอร์มการซื้อขายที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง

Back to top button