SET บ่ายเคลื่อนไหวแดนบวก หวังหุ้นพลังงานช่วยหนุน แนวต้าน 1,500 จุด

SET บ่ายเคลื่อนไหวแดนบวก หวังหุ้นพลังงานช่วยหนุน แนวต้าน 1,500 จุด


นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรินีตี้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้รีบาวน์หลังจากร่วงแรงติดต่อกัน 2 วันในสัปดาห์นี้ โดยประกอบกับมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มพลังงาน ที่ได้รับปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ฟื้นตัวขึ้น

ขณะที่ มองว่าอัพไซด์ของตลาดค่อนข้างจำกัด เนื่องจากทิศทางของเม็ดเงินไหลเข้ายังอ่อนแรง หลังจากวานนี้นักลงทุนต่างชาติขายในตลาด TFEX สูงถึง 9 พันสัญญา ส่งสัญญาณถึงมุมมองของนักลงทุนต่างชาติที่มีต่อตลาดหุ้นไทยในช่วงสั้นยังไม่ดีนัก ซึ่งจะกดดันต่อการลงทุนในหุ้นไทย

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของตลาดทั่วโลกยังต้องจับตาอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (bond yield) ในสหรัฐและเยอรมนี ที่ปรับตัวสูงขึ้นกว่าคาดการณ์ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนของตลาดหุ้นไทยจะด้อยลงเมื่อเทียบกับผลตอบแทนพันธบัตร จึงทำให้ยังไม่มีเม็ดเงินไหลเข้าในช่วงนี้

สำหรับปัจจัยความกังวลหนี้ของกรีซนั้นยังเป็นสัญญาณรบกวน (noise) ต่อตลาดอย่างต่อเนื่อง หลังในช่วงต้นสัปดาห์ยังไม่มีบทสรุปจากการประชุมร่วมกับรัฐมนตรีคลังยูโรโซน และจะมีการประชุมอีกครั้งในเดือนหน้า ขณะที่ในช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค.จะเป็นช่วงที่กรีซจะต้องชำระหนี้สูงสุดในปีนี้

แนวโน้มการลงทุนบ่ายนี้ คาดว่าดัชนีจะอยู่ในแดนบวกได้ หากราคาหุ้นกลุ่มพลังงานยังยืนทรงตัว โดยมองแนวรับที่บริเวณ 1,480 และแนวต้านที่ 1,500-1,510 จุด

Back to top button