UREKA ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ที่ 770 ลบ.โตกว่า 100% จากปีก่อน

UREKA ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ที่ 770 ลบ.โตกว่า 100% จากปีก่อน ส่วนความคืบหน้าสาขาที่เวียดนาม ขณะนี้อยู่ระหว่างจดจัดตั้งบริษัท โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้


นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อย 1 บริษัท คือ “บริษัท ยูเรกา อะโกรแมชชีนเนอรี่ จำกัด” เพื่อดำเนินธุรกิจออกแบบและผลิตเครื่องจักรกลการเกษตรและอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้

โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทฯย่อยดังกล่าว เพื่อขยายไลน์ธุรกิจ กระจายฐานรายได้ และลดความเสี่ยงจากอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยตั้งเป้ารายได้จากกลุ่มการเกษตรในปีนี้ไว้ที่ 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวมในปีนี้ไว้ที่ 770 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 100%  จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 310.19 ล้านบาท  โดยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปีนี้จะมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมขยายไลน์สู่กลุ่มการเกษตรเพิ่มขึ้น

ส่วนความคืบหน้าสาขาที่เวียดนาม ขณะนี้อยู่ระหว่างจดจัดตั้งบริษัท โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งก็จะช่วยเพิ่มฐานรายได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้จะเพิ่มเป็น 25% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วน 10%

 

Back to top button