Daily Focus – บล.เออีซี

บล.เออีซี ระบุเทคนิคเช้านี้


BJCHI (BUY:[email protected]): ช่วง 2H58 คาดโตเด่นจากการทยอยรับรู้ backlog ในมือ 7.5 พันลบ. อีกทั้งมีงานระหว่างประมูลอีก 4 หมื่นลบ. ซึ่งการปรับเพิ่มขึ้นทั้ง backlog และ bidding project ในช่วงที่ผ่านมาทำให้ outlook สดใสขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นยังไม่สะท้อนปัจจัยดังกล่าว + มี Upside 37.5% และคาดให้ Div. Yield ปีละ 5% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

KAMART (BUY:[email protected]) : ปี 58 คาดโตเด่น 129%YoY จากการขยายสาขาของกลุ่ม Modern Trade และตลาดส่งออก อีกทั้งยังไม่มีการตั้งสำรองด้อยค่าสินทรัพย์ธุรกิจเก่าแล้ว นอกจากนี้บริษัทยังเพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์ที่ผลิตเองในไทยซึ่งทำให้ต้นทุนลดลง+ ปัจจุบันมี Upside 18.5% และคาดให้ Div. Yield ปีละ 3.3% จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”

 

MC (BUY:[email protected]) :  ช่วง 1Q58 กำไรหดตัว 5.6%YoY โดยแม้ยอดขายจะโตและมี Gross Margin ที่ปรับตัวดีขึ้น แต่ถูกหักล้างด้วย SG&A/Sales ที่สูงขึ้นจากการขยายสาขาใหม่ อย่างไรก็ดีระยะยาวการขยายสาขาจะช่วยผลักดันการเติบโตในระยะยาว + ปัจจุบันมี Upside สูง 39% และคาดให้ Div. Yield ปีละ 6% จึงแนะนำ “ซื้อ” 

 

SITHAI (BUY:[email protected]) :  ช่วง 1Q58 กำไรโต 6.9%YoY จากอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นหลังราคาเม็ดพลาสติลดลงตามราคาน้ำมัน ส่วนทั้งปี 58 คาดกำไรโต 25.3%YoY จากแผนขยายธุรกิจ เพิ่มความหลากหลายในสินค้าและช่องทางจัดจำหน่าย รวมทั้งรุกขยายตลาดในต่างประเทศ + มี upside 31% และคาดให้ Div. Yield ปีละ 5% จึงแนะนำ “ซื้อ”  

Back to top button