SET พรุ่งนี้ลุ้นทดสอบ 1,530 จุด

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส มองแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ค.) ภาพรวมโดยรวมยังดีอยู่ ดังนั้นจึงมีโอกาสที่ดัชนีจะขึ้นทดสอบ 1,530 จุดได้ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะต้องรอดูว่าจะผ่านไปได้หรือไม่ หากผ่านได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,550-1,560 จุด ส่วนแนวรับ 1,505 จุด


น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยช่วงบ่าย (19 พ.ค.) ปรับตัวขึ้นได้ดี เนื่องจากได้แรงกระตุ้นสำคัญจากตลาดในยุโรปที่บวกแรงประมาณ 2% โดยเฉพาะตลาดสำคัญๆ อย่างตลาดเยอรมัน และตลาดฝรั่งเศส ทำให้ตลาดในเอเชียปรับตัวขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ปัจจัยที่หนุนตลาดยุโรปน่าจะมาจากเรื่องกรีซ ที่หลายคนมองน่าจะประนีประนอมกันได้กับเจ้าหนี้ ความวิตกที่กรีซจะออกจากยูโรโซนน่าจะมีโอกาสไม่มาก นอกจากนี้คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วด้วย และคาดว่าจะไปปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า (2559) ด้วยซ้ำ อย่างไรก็ดีให้ติดตามรายงานผลการประชุมของเฟดรอบที่แล้วที่จะมีการรายงานในคืนวันพุธที่จะถึงนี้ก่อน

ด้านตลาดบ้านเราได้รับแรงซื้อเข้ามาจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน และสื่อสาร โดยมี Sentiment จากต่างประเทศเป็นตัวหนุนหลัก  ส่วนปัจจัยการเมืองล่าสุดก็มีมติให้แก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ และทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญได้ และครม.ได้นัดประชุมวาระพิเศษแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 25 พ.ค.นี้

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ค.) ภาพรวมโดยรวมยังดีอยู่ ดังนั้นจึงมีโอกาสที่ดัชนีจะขึ้นทดสอบ 1,530 จุดได้ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะต้องรอดูว่าจะผ่านไปได้หรือไม่ หากผ่านได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,550-1,560 จุด ส่วนแนวรับ 1,505 จุด

Back to top button