TTA ลุ้นสรุปดีลซื้อกิจการในประเทศ 1 ดีลในปีนี้ มั่นใจปีนี้ผลประกอบการพลิกกำไร

TTA มั่นใจปีนี้พลิกกำไรจากขาดทุนใน Q1/58 คาดเริ่มมีกำไรตั้งแต่ Q2/58 หลังไม่มีค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง ลุ้นสรุปดีลซื้อกิจการในประเทศ 1 ดีลภายในปีนี้


นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าทั้งปีนี้จะมีผลประกอบการออกมาเป็นกำไรสุทธิ แม้ในช่วงไตรมาส 1/58 มีผลขาดทุน 288 ล้านบาท ส่วนใหญ่มาจากการนำเรือวิศวกรรมใต้น้ำ 3 ลำ ของเมอร์เมดเข้าซ่อมบำรุงตามแผน เพราะเป็นช่วงฤดูมรสุม ประกอบกับธุรกิจเรือเทกองซึ่งเป็นธุรกิจหลักอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น มีลูกค้าใช้บริการขนส่งน้อย รวมไปถึงค่าระวางเรือยังอยู่ในระดับต่ำ

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะเห็นผลประกอบการออกมามีกำไรตั้งแต่ไตรมาส 2/58 เป็นต้นไป เนื่องจากจะไม่มีค่าใช้จ่ายในการนำเรือเมอร์เมดเข้าซ่อมบำรุงแล้ว ในขณะเดียวกันคาดว่าธุรกิจเรือเทกองจะปรับตัวดีขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังลุ้นผลสรุปการเข้าซื้อกิจการในประเทศ 1 แห่งในปีนี้ จากที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างมองหาการเข้าซื้อกิจการทั้งในและต่างประเทศ โดยปัจจุบันมีเงินสดอยู่ในมือราว 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพียงพอต่อการลงทุนใหม่ๆของบริษัท

Back to top button