FSMART รูดหนัก 10% นิวโลว์ในรอบเกือบ 3 ปี กังวลแบงก์ฟรีค่าธรรมเนียมกระทบ “ตู้บุญเติม”

FSMART รูดหนัก 10% นิวโลว์ในรอบเกือบ 3 ปี กังวลแบงก์ฟรีค่าธรรมเนียม โบรกฯชี้กระทบธุรกิจ "ตู้บุญเติม" เสียงลูกค้าหดหันไปใช้บริการแบงก์แทน ล่าสุด ณ เวลา 15.29 น. อยู่ที่ระดับ 10.50 บาท ลดลง 1.20 บาท หรือ 10.26% สูงสุดที่ระดับ 11.40 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 10.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 283.48 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ณ เวลา 15.29 น. อยู่ที่ระดับ 10.50 บาท ลดลง 1.20 บาท หรือ 10.26% สูงสุดที่ระดับ 11.40 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 10.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 283.48 ล้านบาท โดยราคาหุ้นปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปี นับตั้งแต่ราคาหุ้นปิดที่ระดับ 10.70 บาท เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2558

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงอย่างหนักในวันนี้ เป็นผลมาจากแรงเทขายหุ้นขนาดใหญ่ที่ออกมากดดันตลาด โดยเฉพาะกลุ่มธนาคารหลายแห่งประกาศฟรีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมผ่านแบงก์ จากที่ SCB ได้พยายามจะดึงลูกค้าทำให้ไม่เก็บค่าธรรมเนียม และทาง KBANK ก็ทำตาม ตรงนี้เป็น Dowonside risk ที่อาจทำให้กำไรหดตัวได้

ขณะเดียวกัน FSMART เป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจให้บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือประเภทเติมเงินล่วงหน้า (Pre-paid) และบริการชำระเงินออนไลน์ ผ่านเครื่องรับชำระเงินอัตโนมัติ (ตู้เติมเงิน) ภายใต้เครื่องหมายการค้า “บุญเติม” ซึ่งมีรายได้ค่าธรรมเนียมเข้ามาหนุนธุรกิจ แต่ภายหลังที่ธนาคารได้ประกาศแผนธุรกิจในการทำธุรกรรมทางการเงินโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ส่งผลให้นักลงทุนเกิดความกังวลต่อรายได้ของบริษัท ทำให้เกิดแรงเทขายออกมาอย่างหนักในวันนี้

ด้าน นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า จากประเด็นฟรีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมการเงินดังกล่าว อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ตู้บุญเติม อีกทั้งทาง FSMART อาจจะดำเนินธุรกิจใหม่ผ่านตู้บุญเติมได้ยากขึ้น เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่อาจจะหันไปทำธุรกรรมผ่านธนาคารมากกว่าทางตู้บุญเติม เนื่องจากไม่เสียค่าธรรมเนียมในการใช้บริการ

Back to top button