STA-TRUBB กอคอกันวิ่ง คาด”เก็งกำไร”หลังราคายาง TOCOM พุ่งแรงในรอบ 13 เดือน

STA-TRUBB กอคอกันวิ่ง คาด"เก็งกำไร"หลังราคายาง TOCOM พุ่งแรงในรอบ 13 เดือน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STAและ บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TRUBB ปรับตัวขึ้นแรง โดยราคาหุ้น STA ณ เวลา 11.05 น. อยู่ที่ระดับ 13.00 บาท บวก 0.80 บาท หรือ 6.56% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 67.89 ล้านบาท ขณะที่ TRUBB ณ เวลา 11.06 น.อยู่ที่ระดับ 1.73 บาท บวก 0.09 บาท หรือ 5.49% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 9.97 ล้านบาท

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)(MBKET) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (28 พ.ค.) ว่า ราคาหุ้น STA และ TRUBB ปรับตัวขึ้นในเช้านี้ คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากราคายางพาราในตลาดล่วงหน้าของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 13 เดือน พร้อมให้สัญญาณทางเทคนิคของหุ้น STA มีแนวรับ 12.7 บาท แนวต้าน 13.1 บาท ส่วนหุ้น TRUBB มีแนวรับ 1.72 บาท แนวต้าน 1.79 บาท

ด้าน บจ.ดีเอส ฟิวเจอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ราคายางพาราตลาดล่วงหน้ายังปรับตัวขึ้นต่อ นำโดย TOCOM& SHFE ที่ได้รับแรงหนุนจากค่าเงินเยนที่อ่อนค่าและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีน โดยต้องติดตามสัญญาณเทคนิคต่อเนื่อง เนื่องจากกราฟ TOCOM ปรับตัวขึ้นชันมาก

ปัจจัยภายในประเทศกลับมาสนับสนุนราคาอีกครั้ง โดยราคายางพารา physical กลับมาเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอีกครั้ง โดยหลายปัจจัย ความคิกเห็นส่วนตัวมองว่า ทั้งข่าวไทยขายยางให้จีน และนโยบายที่ลดอุปทานยางพาราเริ่มเห็นผล ประกอบกับการเปิดกรีดหน้ายางที่ล่าช้า ส่งผลต่อผลผลิตที่ออกสู่ตลาดน้อยลง แต่ปัจจัยสำคัญคือ การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของต่างประเทศที่สำคัญ เช่น จีน ญี่ปุ่น สหรัฐ

               

Back to top button