BTS ยันศักยภาพแกร่ง พร้อมประมูลรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3สนามบิน แย้มปตท.เข้าเจรจาร่วมทุน

BTS ยันศักยภาพแกร่ง พร้อมประมูลรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3สนามบิน แย้มปตท.เข้าเจรจาร่วมทุน


นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เปิดเผยว่า กลุ่มบีทีเอสมีความพร้อมในทุกด้าน รวมทั้งเงินทุน ในการเข้าประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน หลังจากร่วมมือกับ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STEC และบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH รวมเป็นกลุ่ม BSR ดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู และสายสีเหลือง

ส่วนจะร่วมกับพันธมิตรรายใดนั้นยังบอกไม่ได้ ซึ่งยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกับกลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT และอีกหลายราย รวมทั้งมีแนวคิดจะชักชวน บริษัท นาคีล จากดูไบเข้าร่วมลงทุนด้วย

“กลุ่มบีทีเอสมีความพร้อมและมีความตั้งใจที่จะเข้าไปร่วมประมูลโครงการขนส่งมวลชนทางราง ทั้งรถไฟฟ้าและรถไฟความเร็วสูงที่จะเกิดขึ้นทุกโครงการ เพราะถือเป็นธุรกิจหลักของเราที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญ มากที่สุด เพื่อพัฒนาระบบขนส่งมวลชนของประเทศ โดยบริษัทจะเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3สนามบิน ที่มีมูลค่าลงทุนราว 2 แสนล้านบาท” นายคีรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายคีรี ระบุ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน บริษัทคนไทยมีศักยภาพพอเพียงที่ลงทุนได้ แต่ก็ต้องดูเงื่อนไขใน TOR ด้วย

Back to top button