จับตาบทสรุปกรีซ SET พรุ่งนี้ซึมต่อ แนวรับ 1,470 จุด

บล.เอเชียพลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ มองดัชนีพรุ่งนี้จะซึมลงต่อ แต่ไม่มาก อย่างไรก็ตามมีโอกาสฟื้นตัวได้บ้างในช่วงบ่าย พร้อมให้กรอบแนวต้าน 1,490 จุด แนวรับ 1,470 จุด


นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เปิดเผยถึงดัชนีหุ้นไทยวันนี้ (2 มิ.ย.) ปรับตัวลง ไปในทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาคที่ต่างเคลื่อนไหวในแดนลบ โดยมีปัจจัยกดดันมาจากความกังวลเรื่องกรีซ ที่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องแผนปฎิรูปเศรษฐกิจของกรีซ ส่งผลให้การได้รับเงินช่วยเหลือในเดือนมิ.ย.นี้ล่าช้าออกไป

และอาจจะมีการผิดนัดชำระหนี้ โดยกรีซมีนัดชำระหนี้ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ (5 มิ.ย.) ประกอบกับยอดเงินฝากของกรีซ ถือว่าอยู่ในระดับต่ำในรอบ 10 ปี หรือประมาณ 1.3 แสนล้านยูโร ซึ่งกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) มีมุมมองว่ากรีซอาจจะมีความเสี่ยงที่จะต้องออกจากลุ่มยูโรโซน

ทั้งนี้ ปัจจัยในประเทศยังมีแรงกดดันในเรื่องของการปรับลดประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียน และน่าจะมีโอกาสปรับลงไปอีก ซึ่งมองว่าจะส่งผลต่อผลตอบแทนในตลาดที่จะได้น้อยลง จาก P/E ที่แพงทำให้มีอัพไซต์จำกัดในการปรับขึ้น รวมถึงกระทรวงพาณิชย์ออกมาเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อทั่วไปที่ติดลบราว 1.2% และมีความเป็นไปได้ที่คณะกรรมการนโยบายทางการเงิน (กนง.) ที่จะประชุมในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ น่าจะมีการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลง ส่งผลต่อค่าเงินบาทที่จะอ่อนค่าลงไปอีก

นอกจากนี้ โบรกเกอร์จากต่างประเทศ ได้ปรับลดคำแนะนำการลงทุนในตลาดหุ้นไทย รวมไปถึงตลาดหุ้นภูมิภาค ทำให้สถานการณ์โดยรวมยังมีแต่ภาวะกดดัน ขณะที่ปัจจัยที่ต้องติดตามคือ การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ และการเจรจาระหว่างกรีซและทรอยก้าคืนนี้

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (3 มิ.ย.) เชื่อว่าดัชนีจะซึมลงต่อ แต่ไม่มาก อย่างไรก็ตามมีโอกาสฟื้นตัวได้บ้างในช่วงบ่าย พร้อมให้กรอบแนวต้าน 1,490 จุด แนวรับ 1,470 จุด

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button