Daily view (PM) – บล.กสิกรไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

– SET Index แกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1,477-1,486 จุด ก่อนปิดภาคเช้าที่ระดับ 1,479.23 จุด -2.84 จุด(-0.19 %)ด้วยมูลค่าการซื้อขายทรงตัวที่ 17,341.19 ลบ.

– Most Positive Impact: U (+0.60 จุด)/ BH (+0.27 จุด)/ CPN (+0.24 จุด)

– Most Negative Impact: PTT (-2.13 จุด)/ PTTEP (-0.85 จุด)/ ADVANC (-0.63 จุด)

จุดสังเกต: หุ้นกลุ่มพลังงานที่ปรับตัวลงตามราคาน้ำมันในตลาดโลกเป็นกลุ่มหลักกดดันดัชนีขณะที่หุ้นกลุ่มสนับสนุนตลาดไม่กระจุกตัวในอุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมหนึ่ง

 

แนวโน้มตลาดบ่าย

– “ยังมีความเสี่ยงที่จะซึมลง”ตลาดหุ้นเอเชียวันนี้อยู่ในทิศทางลดลง อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวที่ปรับขึ้นกดดันเงินไหลออกจากประเทศเกิดใหม่และเอเซีย ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ และยุโรปเป็นบวก ทำให้ตลาดพัฒนาแล้วดูมีแนวโน้มที่โดดเด่นกว่า ขณะที่ยังมีแรงทำกำไรออกมาในตลาดหุ้นจีนและฮ่องกง หลังดัชนี SSEC ปรับขึ้นสูงสุดกว่า 49% ในปีนี้ กดดันตลาดเอเชียซึมรอปัจจัยบวกใหม่ และพัฒนาการหนี้กรีซ รวมถึงการประชุม FOMC ในช่วงวันที่ 16-17 มิ.ย. ปัจจัยในประเทศม.หอการค้าไทย เผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค พ.ค. อยู่ที่ 75.6 ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 และต่ำสุดในรอบ 11 เดือน สะท้อนว่าการฟื้นตัวของการบริโภคยังอ่อนแรง และน่าจะค่อยเป็นค่อยไป ทำให้ตลาดหุ้นไทยยังเสียงต่อการซึมลง ซึ่งหากหลุด 1,476 จุด อาจทำให้ปรับลดลงเร็วสู่ 1,450+/- จุด แต่จะเป็นจุดที่เราแนะนำนักลงทุนทยอยเพิ่มน้ำหนักการลงทุน เนื่องจากประเมินตัวเลขเศรษฐกิจครึ่งเดือนหลัง น่าจะฟื้นตัวสนับสนุนให้ SET Index ตั้งหลักได้ (แนวต้าน: 1,490-1,500 // แนวรับ: 1,474 และ 1,470)

– หุ้นแนะนำภาคบ่าย: เก็งกำไร TPIPL (คาดหุ้นมีโอกาสเข้าคำนวณใน SET50 และความชัดเจนธุรกิจไฟฟ้าช่วยหนุนมูลค่าหุ้นในระยะกลาง, เป้าทางกลยุทธ์ 4.80-4.90 ตัดขาดทุน 4.54), ทยอยสะสม หุ้น High Yield: JASIF (ราคาปัจจุบันให้คาดการณ์ปันผล 9% และมองหุ้นมีโอกาสถูกผลักดันจาก yield สูงกว่าทางเลือกการลงทุนอื่น, เป้าทางกลยุทธ์ 12.00-13.00 ตัดขาดทุน 9.20)

– หุ้นน่าสนใจเชิงกลยุทธ์: DCON PYLON MILL SUPER TPIPL TGCI MBK TTCL THCOM JSP TFD CHO CNT (การลงทุนหุ้นเหล่านี้ควรตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ทุกครั้ง)

 

คำแนะนำ

– กลยุทธ์: “การปรับลงจากนี้ เป็นโอกาสทยอยสะสมหุ้น” เราประเมินความเสี่ยงทางลงเริ่มจำกัดในหุ้นหลายกลุ่ม อาทิ ธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเรามองสามารถทยอยสะสมได้ ขณะที่ปัจจัยกำหนด downside ของตลาดอาจจะมาจากปัจจัยภายนอก อาทิ น้ำมันดิบที่กดดันหุ้นพลังงาน และการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรกดดันหุ้นกลุ่มสาธารณูปโภค แต่เราประเมินเป็นปัจจัยเพียงช่วงสั้น จึงแนะนำนักลงทุนเริ่มหาจังหวะทยอยสะสมหุ้นในช่วงใกล้การประชุมกนง. 

 

Trading Idea

– Opportunity Day: (4 มิ.ย.) TASCO SEAFCO JSP SAWAD AIT MBKET // (5 มิ.ย.) EASON NCH SAT GPSC SGP // (8 มิ.ย.) STPI UREKA TOG SENA TRU

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

– (+/-) วิกฤตหนี้กรีซ – ประเด็นกรีซจะยังคงเป็นประเด็นกดดันตลาด อย่างไรก็ตามต่างเราเชื่อว่ากรีซจะสามารถเจรจากับกลุ่มเจ้าหนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ได้ในที่สุด

– (-) ภาวะเงินทุนต่างชาติ – ต่างชาติยังคงขายสุทธิหุ้นไทย

Back to top button