ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับลดลงเล็กน้อย ในทิศทางเดียวกันกับตลาดรอบบ้าน โดยหุ้นที่ Outperform ตลาดในภาคเช้าเป็นหุ้นกลุ่ม MAI ขณะที่หุ้นกลุ่มที่กดดันตลาดคือกลุ่มพลังงานที่ถูกขายก่อนเข้าสู่การประชุม OPEC ในวันที่ 5 มิ.ย.ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง -2.84 จุด (-0.19%) มาอยู่ที่ 1,479.23 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.7 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบแคบ เรามองปัจจัยใหม่ในระยะสั้นยังจำกัด แนะนำทยอยสะสมหุ้นที่มีปันผลมากกว่า 6% และสำหรับประเด็นการเก็งกำไร แนะนำทยอยสะสมกลุ่มสายการบิน ซึ่งจะได้ประโยชน์หากราคาน้ำมันปรับตัวลงแรง และสำหรับกลุ่มที่แนะนำเก็งกำไรในระยะกลางคือกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งจะมี Catalyst จากการประกาศความคืบหน้าของการลงทุนภาครัฐ

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

PDG ราคาปิด 4.62 บาท

แนวรับ 4.58 บาท   แนวต้าน 4.90 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 4.54 บาท

กราฟ PDG อยู่ในช่วงของการไต่ระดับให้สูงขึ้น  หรือเป็น sideway up   เราเชื่อว่าไม่น่าจะมีการทิ้งตัวแบบเป็นชายธง เนื่องจากเครื่องมือ Stoch อยู่ในระดับที่มีความเสี่ยงต่ำ และโค้งตัวขึ้นคล้าย buy signal ดังนั้นแนวการปรับขึ้นจึงได้เปรียบกว่า แนะนำเก็งกำไร

 

เด็กแนว

FANCY จำได้ว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งไม่นานมานี้ แฟนซีเคยมีกระแสของการเกิด Backdoor และครั้งนั้นราคาหุ้นมีการเก็งกำไรกันอย่างสุดฤทธิ์  แล้วก็เงียบๆ  ไป   อาการหุ้นพยายามที่จะขยับตัวแรงเป็นช่วงๆ  ทำได้บ้างทำไม่ได้บ้าง  รอบนี้คล้ายกันอย่างบอกไม่ถูก   แต่สิ่งที่แตกต่างกับในระยะ 2 เดือนทีผ่านมาก็คือปริมาณโวลุ่มโป่งพองเกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และไม่แน่ใจว่าจะมีกระแสเดิมเข้ามาเก็งกันอีกหรือเปล่า  ในภาวะตลาดตอนนี้บางทีเหมาะสำหรับการ follow buy ในหุ้นที่ active ก็น่าจะง่ายกว่าการเข้าไปแอบสะสมหุ้นที่ลงลึก  เพราะมันยิ่งลึกไปทุกวัน

ดูจากทรงของกราฟบอกได้ว่ากำลังฟอร์มตัวดีดขึ้นให้ได้และคล้ายกับ Head & Shoulder อย่างบอกไม่ถูก   มีโวลุ่มโตขึ้นไม่ธรรมดา  กลับไปดูปัจจัยก็เห็นว่ามีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่เกิดขึ้น และเก็บหุ้นปริมาณมากเข้าไว้ในมือ แบบนี้ต้องมีอะไรในไม่ช้า  เด็กแนวว่าเก็งกำไรตามน้ำกันไปพอหอมปากหอมคอ  หาโอกาสกับตลาดหุ้นอย่างคิดไรมาก  มองงต้าน 4 บาทขาดตัว

Back to top button