BEAUTY ฟลอร์สนิท! ซื้อขายทะลุหมื่นลบ. “หมอสุวิน” ย้ำ “ไม่มีซื้อหุ้นคืน!”

BEAUTY ฟลอร์สนิท! ซื้อขายทะลุหมื่นลบ. "หมอสุวิน" ย้ำ "ไม่มีซื้อหุ้นคืน!" โดยปิดตลาดที่ระดับ 9.10 บาท ลบ 3.90 บาท หรือ 30% สูงสุดที่ระดับ 13.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 9.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 1.1 หมื่นล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY ปิดตลาดที่ระดับ 9.10 บาท ลบ 3.90 บาท หรือ 30% สูงสุดที่ระดับ 13.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 9.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 1.1 หมื่นล้านบาท โดยเป็นการปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุด (Floor) ในระหว่างการซื้อขายช่วงท้ายตลาดฯ

อนึ่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (4 ก.ค.61) นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BEAUTY เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าไตรมาส 2/61 จะปรับตัวลงต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ และจะเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้ ทั้งนี้มีสาเหตุมาจากยอดขายของ Beauty Cottage ลดลงจากปีก่อน รวมทั้งได้รับผลกระทบจากกรณี อย.ปราบปรามสินค้าด้านสุขภาพและความงามที่ไม่ได้มาตรฐานอย่างหนัก ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดความกังวลในการเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น รวมถึงการส่งออกสินค้าไปจีนมีความล่าช้าอีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังไม่มีแผนซื้อหุ้นคืนแม้ว่าราคาจะปรับลงไปมาก พร้อมทั้งยืนยันว่าตนเองและครอบครัวจะยังคงนโยบายที่จะถือหุ้น BEAUTY ไม่ต่ำกว่า 20% ต่อไป เพื่อให้มีอำนาจในการกำหนดนโยบายของบริษัท

ด้าน บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า มีโอกาสที่ตลาดจะปรับประมาณการ BEAUTY ลง จากผลการดำเนินงานที่คาดว่าจะอ่อนตัวลง ทั้งนี้การแข่งขันในอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง ความสวยงามค่อนข้างสูง ผู้บริโภคมีตัวเลือกค่อนข้างมาก ทั้งเครื่องสำอาง สีสัน รูปแบบ คุณภาพสินค้า ที่ทุกแบรนด์พัฒนาแข่งกัน

โดยมองว่ากลุ่มสินค้าเป็นตลาดแฟชั่น Brand Loyalty ยังไม่สูงนัก ซึ่งบริษัทต้องปรับตัวหาสินค้าเรือธงให้เร็ว ผลการดำเนินงานจึงเป็น seasonal ขึ้นอยู่กับความนิยม กระแสของสินค้าบางตัวสูงในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

Back to top button