Daily Focus – บล.เออีซี

บล.เออีซี ระบุเทคนิคเช้านี้


SYNTEC (BUY:Consensus [email protected]) : ปี 58 คาดกำไรโต15%YoY จากปัจจุบันที่มี Backlog ในมือสูงถึง 1.1 หมื่นลบ. และยังมีงานอยู่ระหว่างประมูลอีกกว่า 1.5 หมื่นลบ. ซึ่งส่วนใหญ่จะมี Gross margin ระดับ 12-15% สะท้อนการรักษาศักยภาพทกำไรในระยะยาว + มี Upside 26% และคาดให้ Div. Yield ปีละ 3% จึงแนะนำ ซื้อ

 

VNG (BUY:Consensus [email protected]) : ปี 58 คาดกำไรโต 32%YoY จากต้นทุนวัตถุดิบหลักอย่างเศษไม้ยางพาราและกาวที่มีราคาลดลง รวมทั้งการเน้นผลิตสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง นอกจากนี้ยังได้อานิสงค์จากค่าเงินบาทอ่อน (รายได้ส่งออก 60-65%) ทำให้ได้เปรียบด้านการแข่งขันสูงขึ้น + มี Upside 15% และคาดให้ Div. Yield ปีละ 4% จึงแนะนำ ซื้อ

 

SAWAD (BUY:Consensus [email protected]) : ปี 58 คาดกำไรโต 40%YoY จากการเติบโตของสินเชื่อกลุ่มรากหญ้าและแผนขยายสาขาเชิงรุกเฉลี่ยปีละ 300 แห่ง + ยังมี Upside Risk จากขยาย Business Line ไปยังธุรกิจบริหารหนี้และรับจ้างติดตามหนี้  ธุรกิจนายหน้าประกัน และการปล่อยสินเชื่อในต่างประเทศ จึงแนะนำ “ซื้อสะสม”

 

CENTEL (BUY:[email protected]) : ช่วง 2Q-4Q58 คาดกำไรยังมีแนวโน้มเติบโตเด่น YoY จากการฟื้นตัวของธุรกิจโรงแรมหลังปีนี้ภาวะการเมืองนิ่ง และการขยายสาขาต่อเนื่องในธุรกิจอาหาร อีกทั้งบริษัทยังมีการควบคุม SG&A ดีขึ้นมาก หนุนทั้งปี 58 คาดกำไรโตเด่นถึง 64%YoY + ปัจจุบันยังมี Upside 20% จึงยังคงแนะนำ ซื้อ

 

CPALL (BUY:[email protected]) : ช่วง 2Q58 คาดกำไรโตเด่น YoY และช่วง 2H58 สดใสจากกำลังซื้อฟื้นและเข้า High Season อีกทั้งยังรับรู้แผนขยายสาขาเชิงรุกทั้งร้าน 7-11 และ MAKRO รวมทั้งมีการคุมค่าใช้จ่ายที่ดีขึ้น โดยปี 58 คาดกำไรโต 30%YoY + แผนลดสัดส่วนถือหุ้น  MAKRO เริ่มชัดเจนขึ้นและจะหนุนฐานะการเงินให้ดีขึ้น จึงคงแนะนำ ซื้อ

Back to top button